Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh giấu đầu lòi đuôi

Vụ xe công đón vợ bộ trưởng Công Thương CSVN: Giấu đầu lòi đuôi

.

\"\"
Bộ Trưởng Công Thương CSVN Trần Tuấn Anh “trao quyết định bổ nhiệm cục trưởng Cục Phòng Vệ Thương Mại” cho ông Lê Triệu Dũng chiều 4 Tháng Giêng, 2019, tại Hà Nội. (Hình: Kiến Thức)

HÀ NỘI, Việt Nam  – Bộ Công Thương CSVN dối gạt dư luận qua văn thư gửi Cảng Vụ Hàng Không Miền Bắc khi ông bộ trưởng lợi dụng đặc quyền dành để lấy xe công đưa đón vợ con tại chân thang máy bay.

Khi tin tức ông Bộ Trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh lạm dụng quyền hạn sử dụng xe công (xe có bảng số màu xanh) để “tiền hô hậu ủng” đón bà vợ cưng, một điều bị cấm đoán, ngay tại chân cầu thang máy bay tại phi trường Nội Bài, trở nên ồn ào. Cảng Vụ Hàng Không Miền Bắc phổ biến văn thư của Bộ Công Thương CSVN thông báo chuyến công tác của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.

“Theo chương trình công tác của Bộ Công Thương, Bộ Trưởng Trần Tuấn Anh và đoàn công tác của Bộ Công Thương sẽ đi công tác tại TP.HCM từ ngày 3 và 4 Tháng Giêng, 2019. Bộ Trưởng Trần Tuấn Anh sẽ rời TP.HCM đi Hà Nội lúc 5 giờ chiều ngày 4 Tháng Giêng trên chuyến bay VN262 của hãng Vietnam Airlines.” Văn thư của Bộ Công Thương viết như thế và yêu cầu “Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đón Bộ Trưởng Trần Tuấn Anh, Bộ Công Thương đề nghị Cảng Vụ Hàng Không Miền Bắc cùng các cơ quan liên quan cho phép cán bộ của Bộ Công Thương được đón bộ trưởng tại khu vực sân đỗ máy bay và nhà ga VIP A.”

Tuy nhiên, một số báo, như các tờ Tiền Phong, Kiến Thức điện tử, có bản tin kèm theo hình ảnh tường thuật một buổi lễ của Bộ Công Thương trong đó có đoạn: “Chiều ngày 4 Tháng Giêng, 2019, Bộ Trưởng Trần Tuấn Anh trao quyết định bổ nhiệm chức vụ cục trưởng Cục Phòng Vệ Thương Mại cho ông Lê Triệu Dũng tại Hà Nội.”

Tấm ảnh trên tờ Tiền Phong thấy các ông Trần Tuấn Anh và Lê Triệu Dũng cười rất tươi, bốn tay cùng nâng tấm “Quyết định bổ nhiệm” cho báo chí chụp hình tại trụ sở Bộ Công Thương. Trên tờ Kiến Thức, tấm hình chụp khi ông Lê Triệu Dũng phát biểu trong buổi lễ, đồng hồ trên tường chỉ 3 giờ 35 phút chiều.

\"\"
Tân Cục Trưởng Cục Phòng Vệ Thương Mại Lê Triệu Dũng phát biểu tại lễ nhậm chức do Bộ Trưởng Trần Tuấn Anh chủ tọa, lúc này kim đồng hồ phía sau chỉ 3 giờ 35 phút chiều ngày 4 Tháng Giêng, 2019. (Hình: Kiến Thức)

Như vậy, chuyến bay VN262 của Vietnam Airlines rời Sài Gòn lúc 5 giờ chiều ngày 4 Tháng Giêng, 2019, nếu nó bay đúng giờ, thì phải đến 19 giờ nó mới tới phi trường Nội Bài, Hà Nội. Cho nên, ông ta không thể có mặt trong buổi lễ bổ nhiệm ông Lê Triệu Dũng tại trụ sở của Bộ lúc 15 giờ chiều cùng ngày trừ phi ông có phép thần thông biến hóa phân thân.

Văn bản của Bộ Công Thương đã tự tố cáo ông bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã lợi dụng quyền hạn chức vụ, dùng người và công xa để đón vợ tại chân cầu thang máy bay. Ông ta không có chuyến công tác ở Sài Gòn vào các ngày 3 và 4 Tháng Giêng, 2019. Đây chỉ là cái cớ để thông báo cho Cảng Vụ Hàng Không Miền Bắc của ông bộ trưởng Công Thương đưa “xe biển xanh” dành cho ông sử dụng trong công vụ, không phải để đưa đón vợ con đi chơi, đi chợ.

Để chứng minh sự lạm quyền của ông Trần Tuấn Anh, báo Giao Thông dẫn lại quy định về đưa đón các chức sắc cấp cao của chế độ tại phi trường: “Theo quy định tại Điều 16, Thông Tư 01 của Bộ GTVT quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam, người, phương tiện thường xuyên, chuyên trách đưa, đón các ủy viên Bộ Chính Trị, bí thư Trung Ương Đảng, ủy viên Trung Ương Đảng, bộ trưởng và các chức vụ tương đương trở lên; bí thư, phó bí thư tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung Ương; chủ tịch Hội Đồng Nhân Dân, chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh, thành phố trực thuộc Trung Ương… thuộc đối tượng được cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không dài hạn.”

Theo quy định vừa dẫn, mỗi bộ ngành được cấp thẻ ra vào sân bay cho 1 tới 2 xe, và hàng năm cảng vụ căn cứ theo quy định và đề nghị từ phía các bộ ngành để cấp thẻ. Còn việc sử dụng xe được cấp thẻ đưa đón ai là trách nhiệm của đơn vị sử dụng xe.

Hôm Chủ Nhật, mạng xã hội lan truyền và một số báo trong nước khai thác lời tiết lộ của một số đại biểu Quốc Hội CSVN ẩn danh có mặt trên chuyến bay cùng với bà Thủy Hương, vợ ông Trần Tuấn Anh từ Sài Gòn trở về Hà Nội: “Lúc phi cơ vừa hạ cánh, tất cả hành khách kể cả người đi hạng thương gia đều phải đứng nép sang một bên, nhường đường cho bà Thủy Hương bước xuống. Phía dưới cầu thang, ngoài chiếc xe biển xanh chờ sẵn, có cả đội công an dẫn đoàn. Không khí đón bà Hương được ghi nhận hết sức ‘trang nghiêm và kính cẩn.’”

Bộ Trưởng Trần Tuấn Anh là con trai của Cựu Chủ Tịch Nước Trần Đức Lương, cũng giống như con cái của các cựu chức sắc chóp bu đảng CSVN, được thiên hạ gọi là “thái tử đảng” hay “hạt giống đỏ.” Họ được cài cắm vào những chỗ béo bở nhất trong guồng máy đảng và nhà nước, theo truyền thống đi lên y chang thời phong kiến: “Con vua thì lại làm vua.”

\"\"
Văn thư của Bộ Công Thương gửi Cảng Vụ Hàng Không Miền Bắc yêu cầu “tạo điều kiện thuận lợi” để đón bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh nhưng ông ta không có đi công tác ngoài thành phố Hà Nội ngày 4 Tháng Giêng, 2019. (Hình: Kiến Thức)

Tờ Giáo Dục Việt Nam dẫn lại một chuyện cũ: “Chỉ hơn một năm trước, thông tin trên Cổng Thông Tin Điện Tử Bộ Công Thương cho hay, Bộ Trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh từng yêu cầu tiến hành kiểm tra các vấn đề báo chí nêu về việc Văn Phòng Bộ Công Thương có văn bản đề nghị Cảng Vụ Sân Bay Miền Bắc tạo điều kiện, hỗ trợ ông Vũ Huy Hoàng (cựu bộ trưởng Công Thương) làm thủ tục vào khu vực cách ly sân bay Nội Bài để tiễn người thân đi công tác nước ngoài và “Bộ Công Thương đang xem xét hình thức xử lý phù hợp.”

Nay thì chính ông đã dùng “xe biển xanh” cho cái sự việc ông từng ra lệnh “xem xét hình thức xử lý phù hợp.”

Một số tờ báo đăng bản tin “xe biển xanh” vào tận chân thang máy bay đón vợ ông Trần Tuấn Anh đã phải gỡ bỏ sau vài giờ cho lên mạng. Dù vậy, một số tờ báo trong nước vẫn bám theo đòi ông ta “nói một lần cho ra lẽ” như tờ Giáo Dục Việt Nam. Hiện vẫn chưa thấy ông Trần Tuấn Anh lên tiếng.

Hôm Chủ Nhật, 6 Tháng Giêng, 2019, tờ Giáo Dục Việt Nam tường thuật lời ông Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi các chức sắc của chế độ phải “khắc phục bệnh dối trá, đạo đức giả, nói không đi đôi với làm” và “mọi người đều phải sống và làm việc theo Hiến Pháp và pháp luật.”

Nguồn: Người Việt

Bài Liên Quan

Leave a Comment