TRUNG CỘNG ĐÃ XÌ HƠI, VIỆT CỘNG SỤP TỚI NƠI

TRUNG CỘNG ĐÃ XÌ HƠI, VIỆT CỘNG SỤP TỚI NƠI

Chỉ có nửa nhiệm kỳ mà Donald Trump đã làm cho cái bong bóng Trung cộng xì hơi, sụp đổ đã cận kề dù Trung cộng đang gắng gượng bưng bít, che đậy.

Không cần nhìn vào thực trạng của Trung cộng mà chỉ cần nhìn vào các \”con cưng\” của Trung cộng sẽ thấy ngay sự sụp đổ của Trung cộng chỉ còn tính từng ngày.

Bắc Hàn xem như đã vượt khỏi sự nâng đỡ, chở che của Trung cộng nữa rồi. Quốc gia Hồi giáo Iran thì đang cố dốc cạn sức lực để chống chọi với lịnh trừng phạt của Mỹ. Venezuela thì xem như cái xác chết chuẩn bị chôn khi Quốc hội nước này đang vạch ra lộ trình \”tiếp quản nhà nước\” và kêu gọi bầu cử Tổng thống sớm với sự hỗ trợ đắc lực của Mỹ và lần này có thêm anh cả ở Mỹ Latin là Brazil. Các đối tác của Trung cộng lần lượt \”xét lại\” mối quan hệ truyền thống với Trung cộng như Malaysia, Pakistan,… càng cho thấy sự sụp đổ của Trung cộng là quá rõ ràng.

Khi các đối tác ở xa Trung cộng về mặt địa lý đã dần quay lưng với Trung cộng, buộc Trung cộng phải co cụm về gia cường ngay cửa ngõ của mình và láng giềng là biển Đài Loan, Việt nam, Lào, Cambodia, Phillipines. Đài Loan thì có Mỹ cầm đao đứng canh, Phillipines thì phe của Duterte đang bị hụt hơi trước phe đối kháng. Cambodia thì Hunsen đang tứ bề thọ địch, đang ngồi trên ghế hai chân rất chông chênh nên phải cầu cứu viện binh của Tập Cận Bình.

Việt nam thì sao ? Mặc dù phe thân Trung cộng của Nguyễn Phú Trọng đang nắm thế thượng phong nhưng có một điều mà Trọng luôn canh cánh bên lòng là \”không thể nào thay thế hết guồng máy cộng sản Việt nam bằng các phụ tùng, linh kiện đóng mác China\”. Bởi thực tế hiện nay, trong hàng ngũ của cộng sản Việt nam đa phần là phường \”xôi thịt\”, phía nào có ăn chúng ngã về phía đó, đồng thời vẫn còn một bộ phận nhỏ đang ôm mối hận truyền kiếp với Trung cộng dù họ chưa lên tiếng khi Trung cộng còn mạnh, nay họ nhìn ra sự suy yếu của Trung cộng thì họ bắt đầu manh nha tư tưởng bài Trung cộng.

Thực ra bản thân của Nguyễn Phú Trọng luôn nhận ra thực tế phũ phàng trong nội bộ đảng cộng sản Việt nam đó là thực tế \”bằng mặt không bằng lòng\”. Sở dĩ họ \”ủng hộ\” Trọng vì Trọng được Tập Cận Bình chống lưng trong giai đoạn nước Mỹ quá mềm mỏng với Trung cộng và Trung cộng quá manh động, hung hăng. Nay Trump quá cứng rắn với Trung cộng, tuyên bố trước Đại hội đồng Liên hợp quốc là sẽ xóa sổ cnxh mà Venezuela sẽ là dấu ấn đầu tiên để Trump thực hiện lời thề thì những kẻ \”xôi thịt\” trong đảng cộng sản Việt nam đang bắt đầu \”ngã theo chiều gió\”, những người cộng sản có huyết hải thâm thù với Trung cộng đang bắt đầu chuyển mình. Trước trào lưu này thì công cuộc chỉnh đốn đảng của Nguyễn Phú Trọng xem ra sẽ phá sản. Công cuộc xây lò đốt củi của Nguyễn Phú Trọng xem ra đã bị \”lò ông đốt váy bà\” vì những cây củi phe của Trọng đang bị những người cộng sản \”bằng mặt không bằng lòng\” với Trọng gây sức ép buộc Trọng sớm ném vào lò.

Sẽ không ảo vọng khi cho rằng trong nội bộ cộng sản Việt nam hiện nay đã bắt đầu \”tự diễn biến\” mạnh mẽ khi Trung cộng đã thực sự \”tứ bề thọ địch\” dù Nguyễn Phú Trọng đang dốc sức chống trả. Điều này sẽ bộc lộ rõ nét hơn khi hàng loạt gián điệp chiến lược của Trung cộng bị các nước truy sát, hàng loạt doanh nghiệp của Trung cộng bị trừng phạt tẩy chay. Đặc biệt khi Trung cộng không tự sửa mình sau khi hết 90 ngày ân hạn của Trump thì phong trào \”tự diễn biến\” trong nội bộ cộng sản Việt nam sẽ bộc lộ rõ nét, công khai hơn.

Tui tin tưởng rằng sẽ có một cuộc \”phát động thoát Trung\” được nổ ra ngay trong nội bộ đảng cộng sản Việt nam xuất phát từ những người cộng sản thức thời, biết phò thịnh bỏ suy như lời của thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã nói tại Hội nghị Đông Á năm 2018 là \”đã đến lúc các nước Đông Nam Á hoặc chọn theo Trung cộng hoặc chọn theo Mỹ\”.

Đó là lý do tại sao báo chí cộng sản mấy hôm nay lại mạnh dạng đưa những tin \”hơi cứng\” về Hoàng Sa với tựa đề \”45 năm Trung quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa của Việt nam: Mưu đồ độc chiếm Biển Đông\” và sẽ tổ chức kỷ niệm 40 năm chiến tranh biên giới phía Bắc vào ngày 17/02/2019 như ảnh đính kèm./.
Tran Hung.

Bài Liên Quan

Leave a Comment