Cảm động hình ảnh giáo viên mạo hiểm tự sửa đường giữa vách núi đi ‘gieo chữ’


Admin: Hình ảnh các giáo viên trường Tiểu học Suối Bau (huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) phải vượt qua đoạn đường núi hiểm nguy để đến trường khiến không khỏi xót xa khi nhớ điến 3 năm trước, cũng tỉnh Sơn La đã lên kế hoạch xây cụm tượng đài Hồ Chí Minh với kinh phí lên đến 1.400 tỷ. (Clip: Youtube)

Sau trận sạt lở, đoạn đường đến trường Tiểu học Suối Bau (huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) của các thầy cô giáo bị chia cắt, một bên là vách núi cao, một bên là vực sâu rất nguy hiểm.
Ngày 19/8, ông Mùa A Dê – Chủ tịch UBND xã Suối Bau xác nhận trên báo Lao Động, xã đã nắm được thông tin về đoạn đường trên nhưng hiện vẫn chưa có giải pháp nào để khắc phục.
Theo ông Mùa A Dê, điểm trường trên đông học sinh và giáo viên nhưng không có cách nào vì phải đi qua quả đồi. Có đường vòng khác thì lại rất xa.
Dù thời tiết mưa lũ còn phức tạp nhưng việc sửa lại đoạn đường vẫn được tiến hành khẩn trương bởi ngày khai giảng năm học mới đã cận kề.

\"
Các thầy cô giáo tự tay đóng lại các tấm ván gỗ nối đoạn đường hư hỏng và giúp đỡ nhau đi qua con đường hiểm trở bên vách núi. (Ảnh: VX).

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại hình ảnh các giáo viên tự tay đóng lại các tấm ván gỗ nối đoạn đường hư hỏng và giúp đỡ nhau đi qua con đường hiểm trở bên vách núi khiến cộng đồng mạng xôn xao lo ngại.
Theo đó, hình ảnh được ghi lại bởi cô giáo Vũ Xuân của Trường Tiểu học Suối Bau (huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La). Trong clip, con đường vốn đã gian nan khi nằm chênh vênh bên vách núi, nay lại hư hỏng nặng nề bởi sạt lở đất. Các thầy cô giáo phải đóng những tấm ván gỗ, thanh chống để nối lại tuyến đường.
Trao đổi trên trang chia sẻ của mình, cô giáo Xuân tâm sự, đoạn sửa trên clip vẫn còn cách trường Suối Bau khoảng 2 cây số. Có đoạn đi qua chỉ sợ nó sập cái chống thì ngã một phát xuống tận chân núi.
Ngay sau khi được đăng tải, đoạn  clip nhận được rất nhiều bình luận và chia sẻ từ cộng đồng mạng thể hiện sự ngưỡng mộ trước tinh thần “cõng chữ lên non” của thầy cô Suối Bau.
Nguồn: Youtube & Đại Kỷ Nguyên

Liên Quan

Leave a Comment