Kinh tế, công nghiệp dầu mỏ Venezuela ‘bị Mỹ bao vây’

Kinh tế, công nghiệp dầu mỏ Venezuela ‘bị Mỹ bao vây’

.

\"\"
Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Manuel Quevedo. REUTERS

Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Manuel Quevedo hôm 19/5 nói rằng nền kinh tế và ngành công nghiệp dầu mỏ của nước ông đang bị chính phủ Mỹ “bao vây”.

“Điều này, vì thế, gây ra sự xáo trộn đối với việc cung cấp dầu mỏ cho thị trường thế giới cũng như gây ra thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế cũng như sự khổ đau cho người dân Venezuela”, ông Quevedo nói tại Jeddah, Ảrập Xêút, trước cuộc họp cấp bộ trưởng của các nước xuất dầu mỏ hàng dầu thuộc khối OPEC (Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ), trong đó có Ảrập Xêút và Nga, cũng như các nước ngoài khối này, theo Reuters.

Trong một diễn biến khác, các đại diện của chính phủ và phe đối lập Venezuela đã tới Na Uy để tìm giải pháp xử lý cuộc khủng hoảng tại quốc gia Nam Mỹ, các quan chức cho biết hôm 15/5.

AP nhận định rằng động thái này mở ra một chương mới nhằm phá vỡ thế bế tắc chính trị sau nhiều tháng biểu tình trên đường phố cũng như sau lời kêu gọi nổi dậy bất thành của phe đối lập.

Ngoài ra, theo hãng tin Mỹ, diễn biến này cũng cho thấy rằng chưa bên nào thắng thế trong cuộc tranh giành quyền lực, đẩy Venezuela vào tình trạng tê liệt sau nhiều năm xảy ra tình trạng siêu lạm phát và thiếu thốn lương thực cũng như thuốc men.

Nguồn: VOA

Bài Liên Quan

Leave a Comment