Bộ Công An ‘đánh úp’ kho xăng dầu của đại gia miền Tây

Bộ Công An ‘đánh úp’ kho xăng dầu của đại gia miền Tây

.

\"\"
Kho xăng dầu của ông Trịnh Sướng bị cảnh sát khám xét từ sáng đến khuya 31 Tháng Năm, 2019. (Hình: Zing)

SÓC TRĂNG, Việt Nam – Bộ Công An CSVN đã bất ngờ khám xét kho xăng dầu kếch xù của đại gia xăng dầu lớn nhất miền Tây ở thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng.

Ngày 1 Tháng Sáu, 2019, nhiều xe hơi biển số xanh 48A, 80A và 82A của cảnh sát đến kho xăng dầu Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Mỹ Hưng, ở ấp Thạnh Lợi, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Đây là ngày thứ hai có hoạt động kiểm tra tại kho nhiên liệu quy mô lớn do ông Trịnh Sướng, còn gọi là Tám Sướng, làm chủ.

Theo báo Zing, ông Trịnh Sướng (50 tuổi) là một trong những người kinh doanh xăng dầu lớn nhất miền Tây Nam Bộ. Khi cảnh sát khám xét kho xăng dầu, mỗi bước đi của ông Sướng đều có cảnh sát cơ động bám sát.

Khi ông Sướng đến gần cổng để đưa tay chào người quen bên ngoài thì bị cảnh sát ngăn lại. Đến trưa cùng ngày, nước và nhiều phần cơm hộp được chuyển vào trong cho lực lượng làm nhiệm vụ. Gần 5 giờ chiều, ông Sướng ra sân đưa tiền cho một phụ nữ chạy xe gắn máy đi mua nhiều phần thức ăn mang vào kho.

Đến gần 6 giờ chiều, nhiều người vẫn còn lên, xuống các bồn chứa nhiên liệu phía sau kho. Trong các phòng làm việc dọc theo bên phải, cảnh sát nhiều lần mang giấy tờ ra, vào. Công an địa phương được yêu cầu mang con dấu vào phòng.

\"\"
Nhiều xe cảnh sát đậu trước kho xăng dầu của ông Trịnh Sướng trong ngày 1 Tháng Sáu, 2019. (Hình: Zing)

Cũng theo báo Zing, trước đó vào khuya 31 Tháng Năm, nhiều cảnh sát cơ động và trật tự đã chốt chặn cổng kho xăng dầu Mỹ Hưng. Sau một đêm chốt chặn, cảnh sát đã khám xét nơi ở và làm việc của đại gia xăng dầu Trịnh Sướng trong nhiều giờ liền.

Khi cảnh sát đến kho (cũng là nơi ở và làm việc) thì ông Sướng tăng huyết áp đột ngột. Công an phải đưa người đàn ông ngoài 50 tuổi này đến Bệnh Viện Đa Khoa tỉnh Sóc Trăng điều trị.

Đến sáng 31 Tháng Năm, ông Trịnh Sướng xuất viện và được cảnh sát đưa về kho xăng dầu để chứng kiến khám xét. Ông Sướng sau đó bị cách ly với người thân để làm việc cùng cơ quan điều tra.

Ông Lý Văn Nhu, phó Ban Nhân Dân Ấp Thạnh Lợi, cho biết ông được mời đến nghe cơ quan điều tra đọc lệnh khám xét từ sáng 31 Tháng Năm. Đến khuya cùng ngày, nhiều xe biển số xanh vẫn còn đậu trước và trong kho xăng dầu.

Ngày 1 Tháng Sáu, nói với báo Tiền Phong, ông Phạm Quốc Khái – trưởng Phòng Tham Mưu kiêm phát ngôn viên Công An tỉnh Sóc Trăng – xác nhận lực lượng có mặt tại kho nhiên liệu của ông Trịnh Sướng là của Bộ Công An, còn công an địa phương tham gia bảo vệ vòng ngoài.

Theo báo Tuổi Trẻ, ông Sướng vốn nổi tiếng là một trong những người kinh doanh xăng dầu lớn nhất miền Tây, với hàng chục cửa hàng xăng dầu trải trên khắp các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Ngoài kho xăng đang bị khám xét tại thị trấn Mỹ Xuyên, ông Sướng còn có kho xăng dầu với trữ lượng rất lớn nằm trên quốc lộ Nam Sông Hậu, thuộc huyện Kế Sách, Sóc Trăng.

Theo tài liệu mà báo Tuổi Trẻ có được, vào năm 2015, ông Sướng từng liên quan đến một vụ việc mua bán xăng dầu không rõ nguồn gốc với tổng số lượng đến khoảng 2 triệu lít, trị giá hơn 42 tỷ đồng (gần $1.8 triệu) vào cùng thời điểm. Tuy nhiên, vụ việc chỉ bị xử phạt hành chính số tiền 50 triệu đồng ($2,135). 

Nguồn: Người Việt

Bài Liên Quan

Leave a Comment