Ngoại trưởng Hunt: Anh ‘lắng nghe’ Hoa Kỳ về vụ Huawei

Ngoại trưởng Hunt: Anh ‘lắng nghe’ Hoa Kỳ về vụ Huawei

.

\"\"
Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt (trái) bắt tay với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại London ngày 8/5/2019. AP

Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt hôm 3/6 nói rằng Anh xem xét cẩn thận những gì Hoa Kỳ nói về các rủi ro khi sử dụng thiết bị của Huawei cho mạng 5G và không muốn phụ thuộc quá nhiều vào một nước thứ ba về một số công nghệ nhất định.

“Chúng tôi chú ý cẩn thận mọi thứ mà Hoa Kỳ nói về những vấn đề này”, Reuters dẫn lại lời Ngoại trưởng Hunt nói với đài BBC. “Chúng tôi chắc chắn sẽ lắng nghe cẩn thận những gì họ nói”.

Chính quyền của Tổng thống Trump, nơi đã ra lệnh trừng phạt công ty Huawei và cố ngăn chặn công ty này mua hàng hóa của Mỹ, khuyên các đồng minh không sử dụng công nghệ và thiết bị mạng 5G của Huawei vì lo ngại nó sẽ cho phép Trung Quốc theo dõi dữ liệu và thông tin liên lạc nhạy cảm.

“Chúng tôi chưa đưa ra quyết định cuối cùng, nhưng chúng tôi cũng đã nói rõ rằng chúng tôi đang xem xét cả về vấn đề kỹ thuật, tức cách thức đảm bảo không có cửa hậu để một nước thứ ba có thể sử dụng mạng 5G để theo dõi chúng tôi, cũng như các vấn đề đảm bảo chiến lược để không phụ thuộc quá nhiều vào một nước thứ ba về một công nghệ vô cùng quan trọng”, ông Hunt nói.

Nguồn: VOA

Bài Liên Quan

Leave a Comment