Thiếu úy biên phòng Long An xả súng vào đồng đội rồi tự sát

Thiếu úy biên phòng Long An xả súng vào đồng đội rồi tự sát

.

\"\"
Các ngả đường vào đồn biên phòng bị phong tỏa. (Hình: Thanh Niên)

LONG AN, Việt Nam – Đội trưởng Tham Mưu Tổng Hợp Đồn Biên Phòng Cửa Khẩu Bình Hiệp đã xả súng làm bốn đồng đội bị thương, sau đó ôm súng cố thủ trong đồn nhiều giờ rồi tự sát.

Tối 15 Tháng Sáu, 2019, nói với báo Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Vũ, chủ tịch thị xã Kiến Tường (tỉnh Long An), cho biết khoảng 4 giờ chiều cùng ngày Thiếu Úy Tạ Quang Đạt, đội trưởng Tham Mưu Tổng Hợp Đồn Biên Phòng Cửa Khẩu Bình Hiệp (thị xã Kiến Tường), đang làm nhiệm vụ, bất ngờ đi vào bên trong lấy khẩu AK nhắm vào đồng đội cùng cơ quan xả đạn, khiến bốn người bị thương, trong đó có một người dân.

Trong đó, Đại Úy Vũ Hào Hiệp (35 tuổi), đồn phó Đồn Biên Phòng Cửa Khẩu Bình Hiệp, bị thương với nhiều vết đạn trên cơ thể tại ba vị trí bụng, ngực và tay. Sau khi chuyển vào Bệnh Viện Đa Khoa thị xã Kiến Tường cấp cứu gần 20 phút thì ông Hiệp chết.

Còn anh Vũ Duy Công (22 tuổi) bị đánh nhiều báng súng vào đầu và ngực nhưng chỉ chấn thương phần mềm.

\"\"
Bệnh viện đang chuyển các nạn nhân bị thương đi cấp cứu. (Hình: Tuổi Trẻ)

Hai cán bộ Đồn Biên Phòng Cửa Khẩu Bình Hiệp bị bắn còn lại là ông Phan Văn Lợi (29 tuổi) có vết thương hở ở đùi, nghi phần đầu đạn vẫn còn bên trong và ông Trần Minh Triết (38 tuổi) bị một vết thương hở ở cẳng chân trái. Tối cùng ngày cả hai đã được chuyển từ Bệnh Viện Đa Khoa thị xã Kiến Tường đến Bệnh Viện 7A tại Sài Gòn để giải phẫu.

Cũng theo ông Vũ, sau khi xả súng vào đồng đội, Thiếu Úy Tạ Quang Đạt cố thủ nhiều giờ bên trong trụ sở Đồn Biên Phòng Bình Hiệp, dù được giới hữu trách kêu gọi bỏ súng ra trình diện, nhưng không chấp hành.

Đến khi lực lượng hữu trách áp sát vòng ngoài thì nghe nhiều tiếng súng nổ bên trong đồn do Thiếu Úy Đạt tự sát.

Liên quan đến sự việc này, trả lời báo Thanh Niên, Thiếu Tướng Nguyễn Hoài Phương, phó tư lệnh Bộ Tư Lệnh Bộ Đội Biên Phòng, cho biết: “Hung thủ có dấu hiệu trầm cảm, nhưng nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc này vẫn đang được tiếp tục điều tra.” 

Nguồn: Người Việt

Bài Liên Quan

Leave a Comment