Chân dung và con đường hoạn lộ của Triệu Tài Vinh

Chân dung và con đường hoạn lộ của Triệu Tài Vinh

\"\"/

Vũ Đông Hà (Danlambao) – Tổng tịch Nguyễn Phú Trọng – xếp sòng Bộ Chính trị – vừa mới bổ nhiệm Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh về làm Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương. Tại sao?
Chúng ta thử nhìn lại chân dung và con đường hoạn lộ của bí thư tỉnh nhiều tai tiếng này để thấy được \”tài\” dùng người của tổng tịch Lú. Và để thấy tại sao Tổng tịch kiêm thái thú của thiên triều đặt để Triệu Tài Vinh vào bộ phận cao nhất, có thẩm quyền đề xuất chính sách lớn về kinh tế của đảng.

Hạt giống đỏ Triệu Tài Vinh
Hạt giống đỏ này là con của Triệu Đức Thanh. Từ năm 1991 đến năm 2004 đồng chí cha Triệu Đức Thanh đã nắm giữ các chức vụ Chủ tịch HĐND, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang. 
Đồng chí con Triệu Tài Vinh sinh năm 1968. Thông tin lều đảng cho biết Vinh là sinh viên Trường Đại học Nông nghiệp Thái Nguyên từ tháng 9 năm 1990 đến tháng 1 năm 1995. Tức là vào đại học năm 22 tuổi và hết học năm 27 tuổi. 
Sau đó, cũng theo thông tin lều đảng, Triệu Tài Vinh có trong tay 4 bằng: Kỹ sư Nông nghiệp, học vị Tiến sĩ Nông nghiệp, Cử nhân lý Luận chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam, bằng Ngoại ngữ Tiếng Anh C. 
Không có một thông tin cụ thể nào cho biết những bằng cấp kỹ sư, cử nhân, tiến sĩ, ngoại ngữ này có được năm nào, từ trường nào. 
Chỉ biết, một tháng sau khi thôi học, Triệu Tài Vinh trở thành Chuyên viên Phòng Kỹ thuật của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Giang. Một năm sau, trở thành Chuyên viên Tổng hợp Vp UBND huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang. Và sau đó, ban ngày làm quan tham Hà Giang, ban đêm thì \”dốt chuyên tu, ngu tại chức\” để có 4 mảnh bằng to đùng treo tường.
Quan con Triệu Tài Vinh
Từ năm 1999 \”chuyên viên kỹ sư, cử nhân, tiến sĩ, Anh ngữ\” Triệu Tài Vinh bước vào quan lộ với các chức vụ Phó Chánh văn phòng huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Bí thư huyện, và Chủ tịch UBND huyện. 
Con đường hoạn lộ của đồng chí con đã được mở rộng trong thời kỳ đồng chí cha là xếp sòng tập đoàn cường hào ác bá đảng tại Hà Giang. 
Vào năm 2006, đồng chí con chủ tịch huyện đột nhiên được xung vào làm Ủy viên Dự khuyết Trung ương đảng. Nhiệm kỳ TUD sau – 2010, hạt giống đỏ trở thành Bí thư tỉnh uỷ và UVTUĐ – tiếp nối đồng chí cha, bây giờ là thái thượng hoàng đứng đằng sau, để dẫn đầu băng đảng Hà Giang. Có thể đặt tên băng đảng này là Triệu Hà Giang cho đúng bản kê khai lý lịch.
Băng đảng nhà họ Triệu
Băng đảng Hà Giang đã được 2 đồng chí cha con biến thành băng đảng nhà họ Triệu với 8 tên vừa là đồng chí vừa là đồng vợ, đồng em, đồng anh, đồng chị, đồng con, đồng cháu để đồng hội đồng thuyền cùng nhau thực hiện sự nghiệp cách mạng: đồng tiền. 
Để biện minh cho sự ra đời, phát triển từ trong nhà ra trước ngõ của băng đảng Triệu Hà Giang, Triệu Tài Vinh đã có những phát ngôn \”để đời\”: 
– \”Tôi không cảm thấy vui khi những người trong gia đình mình được bầu, bổ nhiệm làm lãnh đạo\”. – \”Không nên nhìn vào hiện tượng của sự việc là các chức vụ những người này đang nắm giữ mà nên nhìn vào bản chất của sự việc…\” – \”Nhìn vào danh sách người nhà này thì sẽ là “chuyện không hay” nhưng đi vào từng trường hợp cụ thể thì “sẽ thấy việc bổ nhiệm không có khuất tất\”. 
Chỉ có những thái tử đỏ, \”chuyên viên kỹ sư, cử nhân, tiến sĩ, Anh ngữ\”, cộng thêm bằng tiến sĩ mặt dày không công bố, mới có những câu nói để đời như vậy.
Họ Triệu và mối quan hệ hữu hảo của đảng với thiên triều
Ngày 07/05/2019 Triệu Tài Vinh dẫn đầu băng đảng Hà Giang tham dự hội đàm với xếp sòng Bí thư Châu uỷ chau Văn Sơn thuộc tỉnh Vân Nam của Tàu cộng. Mục tiêu là đẩy mạnh hợp tác toàn diện giữa Hà Giang với Tàu cộng: thúc đẩy hoạt động giao lưu, hợp tác giữa hai bên ngày càng thực chất như hoàn thành các chương trình kết nghĩa, khai mở cửa khẩu, tuân phục hiệp ước biên giới, gia tăng du lịch, hợp tác đầu tư, tiêu thụ hàng hoá… Hà Giang sẽ trở thành mấu chốt quan trọng liên kết cùng Tàu cộng để phát triển mạnh mẽ kinh tế biên mậu trong hành lang kinh tế Việt Nam – Trung Quốc và với các nước khác. 

\"\"/

Vì vai trò \”chiến lược\” của Hà Giang trong cuộc \”cách mạng\” sau cùng của đảng cộng sản Ba Đình là làm tròn sứ mạng Hán hoá Việt Nam, vì Hà Giang là cửa ngõ quan trọng ở phía Bắc trong mưu đồ xâm lược mềm của quan thầy Bắc Kinh, đầu đảng Hà Giang phải nằm ở trung ương để ảnh hưởng lên các đề xuất, chính sách quyết định về lãnh vực kinh tế – xã hội của Ban Chấp hành Trung ương. 
Do đó, Triệu Tài Vinh, một tên bất tài, một kẻ mang nhiều tai tiếng trong dư luận vẫn được Tổng tịch kiêm Tổng thái thú gốc Việt điều động về làm Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương. 
Một kẻ bằng cấp không rõ ràng, hoàn toàn không có một kiến thức gì về kinh tế quốc gia; một kẻ mà con đường hoạn lộ được khởi đi nhờ là hạt giống đỏ, một kẻ bị xã hội lên án vì đã biến Hà Giang thành nơi \”ăn\” chốn \”quậy\” cho thân nhân, giòng họ; một kẻ đã ra lệnh nâng điểm thi cho con gái nhưng vẫn mặt dày không biết. Kẻ đó xem như có đủ tiêu chuẩn để trở thành thành phần \”elite\” của tập đoàn tay sai. Kẻ đó \”xứng đáng\” trở thành Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương mà trong đó trưởng ban Nguyễn Văn Bình – tàn dư của Nguyễn Tấn Dũng – chỉ là một bù nhìn ngày đêm mong mỏi không bị Tổng tịch cho vào lò. 
Triệu Tài Vinh, một tên bất tài vô tướng nhưng sẽ là thành viên quyền lực nhất của Ban Kinh tế Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. 
Triệu Tài Vinh sẽ là người có đủ \”tiêu chuẩn\” hơn ai hết trong Ban Kinh tế Trung ương để cùng với tổng tịch thái thú Nguyễn Phú Trọng làm tay sai đắc lực cho Bắc Kinh, đưa ra những đề xuất chính sách lớn về kinh tế có lợi nhất cho thiên triều phương bắc. 
03.07.2019

\"\"/

Vũ Đông Hàdanlambaovn.blogspot.com

Bài Liên Quan

Leave a Comment