Hiếp dâm bé gái ở Cần Thơ, sư trụ trì Chùa Hội Khánh bị bắt

Hiếp dâm bé gái ở Cần Thơ, sư trụ trì Chùa Hội Khánh bị bắt

July 11, 2019

\"\"/
Sư Thích Phước Hoàng, trụ trì chùa Hội Khánh trong một lần thuyết giảng. (Hình: Phật Giáo – Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam)

CẦN THƠ, Việt Nam (NV) – Tiến Sĩ Phật Học, trụ trì một ngôi chùa ở Đồng Tháp và sắp trụ trì thêm ngôi chùa thứ hai ở Kiên Giang bị bắt giữ, khởi tố do dụ dỗ và hiếp dâm bé gái ở Cần Thơ.

Sáng ngày 11 Tháng Bảy, 2019, xác nhận với báo Tuổi Trẻ, Cơ quan Cảnh Sát Điều Tra Công An Cần Thơ, cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Tiến Sĩ Phật Học Huỳnh Minh Toàn (42 tuổi, xã Tịnh Thới, Cao Lãnh, Đồng Tháp), pháp danh Thích Phước Hoàng, trụ trì Chùa Hội Khánh (xã Tịnh Thới, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) về tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi.”

“Một tuần trước, Công An Cần Thơ đến thông báo ông Toàn liên quan đến vụ hiếp dâm bé gái 14 tuổi. Ban Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo tỉnh Đồng Tháp đã rút quyết định bổ nhiệm trú trì chùa Hội Khánh của ông Toàn và gửi văn bản đến Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo CSVN ‘thông báo vụ việc’ và đề nghị rút giấy tờ hành đạo, rút lại bằng Tiến Sĩ Phật Học của ông Toàn,” Sư Thích Chơn Minh, trưởng Ban Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo CSVN tỉnh Đồng Tháp cho biết.

Nói với báo Một Thế Giới, đại diện Ban Trị Sự Phật Giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp, cho biết thêm trước đây ông Toàn “tu tự do.” Sau đó, ông Toàn nhờ Sở Nội Vụ tỉnh Đồng Tháp “tác động” với Ban Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo tỉnh để xin được bổ nhiệm làm trú trì Chùa Hội Khánh do sư trú trì của chùa này “mắt mờ, sức yếu” trong thời hạn hai năm.

Trước đó, chiều 10 Tháng Bảy, Ban Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo tỉnh Kiên Giang cũng đã rút quyết định bổ nhiệm trụ trì đối với ông Toàn tại một ngôi chùa ở huyện An Biên (tỉnh Kiên Giang). Như vậy, đến thời điểm này cả hai ngôi chùa đều đã rút các quyết định bổ nhiệm trụ trì đối với nhà sư này.

“Tháng Ba, 2019, ông Toàn được bổ nhiệm làm trụ trì ngôi chùa này. Tuy nhiên ông ta ít đến chùa, chủ yếu có mặt vào những ngày lễ để giảng đạo cho các Phật tử. Dự kiến ngày 12 Tháng Bảy tới, chúng tôi sẽ triển khai các quyết định bổ nhiệm cho ông Toàn, nhưng giờ đã rút hết. Đây là chuyện đáng buồn cho Ban Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo,” một vị đại diện Ban Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo tỉnh Kiên Giang nói.

Theo báo chí tại Việt Nam loan tin, khoảng 2 giờ sáng ngày 28 Tháng Sáu, ông Toàn đưa bé gái tên D. (14 tuổi) đến một nhà nghỉ ở phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều (Cần Thơ ) thuê phòng nghỉ ngơi. Thế nhưng sau đó, nạn nhân tố cáo đã bị ông Toàn cưỡng hiếp. Nhân viên khách sạn giữ ông Toàn lại và báo với công an địa phương. Sau khi được mời về làm việc, ông Toàn đã thừa nhận hành vi của mình.

Bài Liên Quan

Leave a Comment