37 nước ủng hộ chính sách của TQ tại Tân Cương

37 nước ủng hộ chính sách của TQ tại Tân Cương

.

\"\"
Công nhân đi bộ bên ngoài một nơi được cho là trung tâm huấn nghệ ở Dabancheng thuộc vùng Tự trị Tân Cương của người Uighur, ngày 4/12/2018. Reuters

Ả rập Xê út, Nga và 35 nước khác gửi thư lên Liên hiệp quốc ủng hộ chính sách của Trung Quốc tại vùng tự trị Tân Cương, Reuters đưa tin ngày 12/7 dựa vào bản sao của lá thư mà họ có được.

Trung Quốc bị tố cáo giam cầm hàng triệu người Hồi giáo và đàn áp người sắc tộc thiểu số Uighur ở Tân Cương. Tuần này, 22 đại sứ cùng ký vào một lá thư gửi Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc phê phán chính sách phi nhân quyền của Bắc Kinh.

Nhưng lá thư ủng hộ Trung Quốc lại ca ngợi điều mà họ gọi là thành tựu đáng kể của Bắc Kinh trong lĩnh vực nhân quyền.

“Đối mặt với thách thức cam go về khủng bố và cực đoan, Trung Quốc đã thực hiện một loạt các biện pháp phi cực đoan hóa và chống khủng bố tại Tân Cương, bao gồm lập các trung tâm huấn nghệ giáo dục và đào tạo,” lá thư ủng hộ Trung Quốc trình bày.

Thư nói thêm rằng trong ba năm qua, Tân Cương không còn xảy ra tấn công khủng bố nữa và người dân được hưởng cuộc sống an ninh, hạnh phúc hơn.

Cùng với Ả rập Xê út và Nga, thư còn có chữ ký của đại sứ các nước Châu Phi, Triều Tiên, Venezuela, Cuba, Belarus, Miến Điện, Philippines, Syria, Pakistan, Oman, Kuwait, Qatar, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất và Bahrain.

Bắc Kinh lâu nay bác các tố cáo về vi phạm nhân quyền tại khu vực Tân Cương.

Nguồn: VOA

Bài Liên Quan

Leave a Comment