Lần thứ hai tàu thăm dò Nhật Bản đáp được một tiểu hành tinh, gửi về Trái Đất những thước phim quý giá

Lần thứ hai tàu thăm dò Nhật Bản đáp được một tiểu hành tinh, gửi về Trái Đất những thước phim quý giá

13/07/2019

Nó cũng gửi về những thước phim độc nhất vô nhị!

\"Lần

Nhiệm vụ thám hiểm Hayabusa2 của Nhật Bản là một trong những nhiệm vụ \’khó nhắn\’ để tìm hiểu về tiểu hành tinh Ryugu. Mới đây, các nhà khoa học thậm chí còn tiến thêm một bước nữa khi quyết định hạ cánh xuống bề mặt hành tinh lần thứ 2. Tất cả đã diễn ra đúng như kế hoạch, và ta đã có thêm những thước phim mới.

\"Lần

Nhiệm vụ Hayabusa2 diễn ra trong 5 bước:

– Bay và khám phá tiểu hành tinh Ryugu

– Đáp xuống để tìm hiểu về mặt

– Sử dụng \’súng không gian\’ để tạo ra một vết lõm

– Đáp xuống lần 2 để lấy mẫu vật

– Bay trở lại Trái đất và kết thúc nhiệm vụ

Theo như JAXA, công ty đã phóng tàu lên thì việc đạt đến bước thứ 4 như hiện nay là một công việc khó khăn và có thể thất bại. Tuy vậy, họ đã tính toán tới tất cả trường hợp, và quyết định cho nó đáp xuống để lấy được những hình ảnh và mẫu vật quý giá.

Trong nhiệm vụ trước, tàu đã lấy được những mẫu vật ở bề mặt tiểu hành tinh, nhưng để thực hiện nhiệm vụ mới nó đã phải bắn một viên đạn đồng nặng tới 2-kilogram với tốc độ 4400 dặm trên giờ để lấy được những thứ ở sâu dưới lòng đất. Đây là một trong những chiến công vang dội cho con người, giúp ta tìm hiểu được những thành phần bị ẩn dấu dưới lớp đá, điều mà các tàu và robot trước đây không làm được.

\"Lần

Bức ảnh chụp những nhà khoa học ăn mừng khi tàu đáp xuống bề mặt

Trong một buổi họp báo, JAXA đã công bố một đoạn video ngắn gồm 4 giây trước, 4 giây sau khi tàu đáp xuống bề mặt. Tàu chỉ chạm xuống bề mặt để thu thập mẫu vật, sau đó bay lên luôn chứ không đáp lại quá lâu. Trong thời gian sắp tới, công ty này sẽ công bố thêm những khám phá của mình nhờ vào nhiệm vụ Hayabusa2.

Bài Liên Quan

Leave a Comment