Tin thêm về Người Chiến sĩ Tự Do bất khuất Lê Kim Hùng mãn án 20 năm tù

Người Chiến sĩ Tự Do bất khuất Lê Kim Hùng mãn án 20 năm tù

.

\"\"
TNLT Lê Kim Hùng và người chị ruột đã đến đón anh sau khi mãn án 20 năm tù. Ảnh: ĐDTVN

LITTLE SAIGON (CA)  – Theo tin từ Văn phòng trung ương Đảng Dân Tộc Việt Nam, có trụ sở đặt tại thành phố Garden Grove, tiểu bang California – Hoa Kỳ: Người TNLT bất khuất Lê Kim Hùng, thủ lãnh nhóm 38 tù chính trị thuộc Chính Phủ Cách Mạng Việt Nam Tự Do hoạt động ở quốc nội bị nhà cầm quyền CSVN bắt giữ và truy tố về tội âm mưu lật đổ chính quyền CHXNCNVN đã được trả tự do hôm 18 tháng 6 năm 2019, sau khi mãn án 20 năm tù. 

Vào ngày 29 tháng 5 năm 2001, một “tòa án nhân dân” CSVN tại Sài Gòn đã qui chụp và tuyên những bản án thật nặng nề từ 30 tháng đến 20 năm tù cho 38 thành viên CPCMVNTD trong Chiến Dịch Hòa Bình, một nỗ lực đấu tranh đem lại tự do, dân chủ cho Việt Nam. Trong đó, anh Lê Kim Hùng – một thanh niên độc thân – con chim đầu đàn của nhóm Chiến Sĩ Tự Do này bị kết án 20 năm tù.

\"\"
Phiên tòa xử 37 chiến sĩ yêu nước trên báo nước ngoài. Ảnh: ĐDTVN

Theo ông Trương Ngọc Thu, Phó Tổng Bí Thư (Đặc trách Nội vụ) Đảng Dân Tộc Việt Nam, khi sa cơ phần lớn anh chị em yêu nước đều rất trẻ, chỉ trên dưới đôi mươi và họ đã hy sinh cả thanh xuân trong tù tội chỉ vì mong muốn có một ngày nhìn thấy nhân dân được tự do, ấm no, hạnh phúc.

Qua lời kể của anh Sơn Nguyễn Thanh Điền, một sinh viên là thành viên của tổ chức từ San Diego (California) trở về Việt Nam trong Chiến dịch đã bị CSVN bắt, kết án 16 năm tù thì trong số 38 Chiến sĩ Việt Nam Tự Do bị giam tại nhà tù B34 (Sài Gòn), anh A Mừng (một người Việt gốc Hoa) đã chết năm 2001. Sau đó nhóm tù nhân bị đưa về trại Z30A (Xuân Lộc), tại đây do tình trạng giam giữ khắc nghiệt và bị tra tấn, hành hạ nên có thêm 9 anh em chết.

\"\"
Chiến sĩ Lê Kim Hùng (ảnh lớn) và một số Đồng chí của anh lúc tuyên thệ gia nhập tổ chức. Ảnh: ĐDTVN

Cũng theo ông Thu, tổ chức Chính Phủ Việt Nam Tự Do (một bộ phận của Đảng Dân Tộc Việt Nam) không chỉ có 38 người tù hy sinh mà có biết bao nhiêu thanh niên nam, nữ yêu nước liên tục bước tới. Những trái tim yêu nước ấy đã cống hiến trọn cuộc sống mình cho lý tưởng quang phục quê hương. Trong đó, không thể không kể đến những người tù dũng liệt VNTD xâm nhập quốc nội hay hoạt động tại biên thùy Đông Dương như: Sơn Nguyễn Thanh Điền bị kết án 16 năm tù, Võ Đức Văn (Seattle, Washington – 15 năm tù tại Thái Lan và Hoa Kỳ), Nguyễn Tấn Vinh (tù tại Philippines và Hoa Kỳ), Nguyễn Thanh Hiền Sĩ (tù tại Thái Lan) và các anh chị em bị tù ngục khi từ Mỹ trở về trong “Chiến dịch cướp làn sóng phát thanh” năm 2006: Nguyễn Thương Cúc, Huỳnh Bích Liên, Cao Đình Trí, Lê Văn Bình.

\"\"
Những anh thư thời đại – Chiến Sĩ Tự Do Nguyễn Thương Cúc (thứ 2 từ trái), Huỳnh Bích Liên (thứ 1, phải).
Ảnh: Chụp từ báo CSVN / Nguồn: ĐDTVN)

Ông Hà Viên, một thành viên trung ương của ĐDTVN từng hoạt động tại chiến khu Đông Dương cho biết cho đến nay (7/2019), vẫn còn 3 thành viên của tổ chức bị giam giữ, chưa mãn án là: Nguyễn Thanh Vân, Văn Ngọc Hiếu (án tù đến tháng 2/2020). Một trường hợp cá biệt, Chiến sĩ Hồ Long Đức đã bị tổng cộng 38 năm tù Cộng sản và sẽ mãn án vào tháng 11 năm nay.

Khi trao đổi với người viết tại VPTƯ Đảng Dân Tộc Việt Nam, ông Nguyễn Đại Ngữ, Phó Tổng Bí Thư (đặc trách Ngoại vụ) tiết lộ: Người tù chính trị Sơn Điền. Một trong những tù nhân VNTD được nhiều TNLT trong nước quý mến, tôn trọng vì sự can đảm, nghĩa khí, không khai báo, điềm chỉ; Sau khi mãn án tù đã được trở lại Hoa Kỳ trong tình trạng khá hi hữu: Anh chỉ là một thường trú nhân ở Mỹ, khi vào tù, bị Công an CSVN tịch thu toàn bộ giấy tờ tùy thân (trong đó có Thẻ xanh). Khi mãn án, Ban Quản giáo trại tù đã không trả lại giấy tờ này của anh và đổ thừa bị mất hết trong một trận lụt. Ở một tình trạng như thế trong hoàn cảnh chính trị khó khăn về chính sách di trú hiện nay, anh Sơn Điền lại được tổ chức đưa về Mỹ và được tái cấp Thẻ xanh 10 năm, theo ông Nguyễn Đại Ngữ phải xem là chuyện lạ – Một \”Kỳ tích\”! Hơn nữa, người bị nhà cầm quyền CSVN gán cho tội danh \”tham gia tổ chức khủng bố\”, bị kết án, bỏ tù lại được chính phủ Hoa Kỳ chấp nhận, đưa về một cách đặc biệt.

Khi được hỏi cảm tưởng về sự \”kỳ lạ\” này, anh Sơn Điền kể rõ hơn: Lúc phi cơ đáp xuống phi trường Los Angeles em rất hồi hộp. Cả phi cơ có mấy trăm hành khách, không ai được ra trước. Không ngờ, có 2 người Mỹ đến tận cửa phi cơ đem em qua một lối đi riêng không qua trạm kiểm soát di trú và tới cổng chưa tới 10 phút. Em nghĩ nếu không có sự can thiệp của Anh Hai (Ý nói đến ông Nguyễn Hữu Chánh – Người sáng lập Chính Phủ Việt Nam Tự Do và là Chủ tịch Hội Đồng Sáng Lập Đảng Dân Tộc Việt Nam) thì em chắc không cách nào trở lại Mỹ.

\"\"
Anh Sơn Nguyễn Thanh Điền tại phi trường Los Angeles tối 25 Tháng Hai, sau 16 năm trong tù Cộng Sản.
(Hình: Đảng Dân Tộc Việt Nam cung cấp)

Được biết, sau cuộc biểu tình chống Trần Trường treo cờ Cộng sản và hình Hồ Chí Minh tại Little Saigon (Nam California) nổ ra, anh Sơn Điền (thuộc Tổng Đoàn Thanh Niên Việt Nam Tự Do) là một trong số các thành viên CPCMVNTD nhận công tác xâm nhập quốc nội phát động Chiến Dịch Hòa Bình (năm 2001). Nói về sự suy nghĩ của mình sau khi trở lại Hoa Kỳ, anh bày tỏ sự thất vọng lớn về cách thức sinh hoạt mang nặng tính chất phe phái trong Cộng đồng và truyền thông hải ngoại. Anh nói: Trong nước, Cộng sản yêu tiền, yêu quyền còn bên ngoài hình như người ta chỉ yêu phe, yêu nhóm của họ hơn là yêu nước. Rất buồn!

Thay mặt cho các anh em cộng tác khắp nơi, Ban chủ biên trang LMDTVN vui mừng trước tin anh Lê Kim Hùng được tự do, chân thành chúc sức khỏe anh chị để chúng ta cùng với toàn dân hoàn thành lời ước nguyện sớm có một nước Việt Nam Tự Do, hạnh phúc.  

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về nỗ lực tranh đấu của các Chiến sĩ Việt Nam Tự Do trong BẠCH THƯ VNTD ở đường link: https://www.nguyenhuuchanh.org/

Bài Liên Quan

Leave a Comment