TÀU CỘNG ĐÃ HẾT CỬA CÂU GIỜ KHI TỔNG THỐNG TRUMP ĐANG ĐẦY TRÀN NĂNG LƯỢNG. VIỆT CỘNG CŨNG HẾT THỜI LÀM KIẾP KHỈ ĐU DÂY

TÀU CỘNG ĐÃ HẾT CỬA CÂU GIỜ KHI TỔNG THỐNG TRUMP ĐANG ĐẦY TRÀN NĂNG LƯỢNG. VIỆT CỘNG CŨNG HẾT THỜI LÀM KIẾP KHỈ ĐU DÂY

Sau nhiều lần hứa hão, câu giờ, đến hôm nay có thể hình dung thời kỳ cò cưa của Tàu cộng đã hết dù Tàu cộng cố hết sức để cò cưa.

Thực vậy, sau khi tuồng diễn cuối cùng của thợ săn phù thủy Robert Mueller đã hạ màn lần 2 với việc cả nước Mỹ, cả thế giới phải cười ồ lên trước thái độ lúng túng lạ thường của một công tố viên đặc biệt mặc dù anh ta đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng trước khi công diễn kể cả việc anh ta được các đạo diễn phe Dân chủ nhắc tuồng. Để rồi một lần nữa sự thật đã chiến thắng sự giả dối, phe Dân chủ muốn \”lấy lại những gì đã mất\” tại báo cáo trước đây của Robert Mueller nên ép anh ta lần này phải ra điều trần trước Hạ viện nhưng thật ê chề khi một lần nữa phe Dân chủ lại \”đánh mất luôn những gì đã có\”. Chúc mừng ông Trump đã ghi thêm một chiến thắng trong việc trị quốc.

Chưa dừng lại, ngay sau khi phiên điều trần trước Hạ viện của thợ săn phù thủy Robert Mueller vừa kéo rèm, tắt đèn thì tại Tòa án Tối cao, phe Dân chủ lại nhận thêm một hung tin là Tỏa án Tối cao đã trao cho ông Trump thêm một chiến thắng đầy ý nghĩa đó là chánh quyền ông Trump được phép trích 2,5 tỉ USD trong gói tài chánh được Quốc Hội duyệt chi cho Bộ Quốc Phòng để tạm ứng kinh phí xây dựng bức tường biên giới phía Nam. Đây là một chiến thắng rất có ý nghĩa bởi chiến thắng này đã giúp ông Trump hoàn tất lời hứa của mình trước cử tri Mỹ trong cuộc vận động tranh cử vào năm 2016. Chiến thắng này của ông Trump được ví như ông Trump được gắn động cơ phản lực để phóng thẳng vào Bạch Cung trong cuộc bầu cử vào tháng 11/2020.

Thêm một chiến thắng nữa của ông Trump ngay trong lúc này đó là nông dân Mỹ đang hồ hởi, phấn khởi khi đón nhận được Song Hỷ đó là việc họ được nhận thêm khoản tiền trợ cấp từ chánh quyền ông Trump là tối thiểu 15 USD và tối đa 150 USD cho mỗi mẫu đất của nông dân Mỹ chịu thiệt hại từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Tàu cộng. Tức mỗi mẫu Anh bằng 4.046,86 m2, chưa tới 5 sào Trung phần, hơn 4 sào Bắc phần và chưa tới 5 sào Nam phần thì được nhận tiền hỗ trợ tối thiểu từ 350.000 VNĐ đến tối đa là 3.500.000 VNĐ. Và tin Tàu cộng đã phải quay lại nhập ngũ cốc Mỹ dù vẫn duy trì lịnh áp thuế lên nông sản Mỹ.

Những chiến thắng dồn dập trên là nguồn năng lượng vô biên để ông Trump cứng rắn hơn nữa, mạnh mẽ hơn nữa trong quyết tâm đánh sập thành trì của cnxh quái thai là Tàu cộng. Vì vậy không bất ngờ khi ông Trump đã cảnh cáo rằng Tàu cộng đang muốn câu giờ trên bàn đàm phán thương mại vì Tàu cộng muốn day dưa chờ kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 rồi mới quyết định đầu hàng nếu ông Trump vẫn giữ chặt ghế tổng thống và phản công nếu phe Dân chủ làm chủ Bạch Cung. Đồng thời ông Trump cũng đã viết trên twitter với nội dung ông sẽ chỉ đạo văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ \”sử dụng tất cả các phương tiện có sẵn để bảo đảm các thay đổi tại WTO\” mà một trong những thay đổi quan trọng tác động đến nền kinh tế của Tàu cộng đó là việc \”WTO ngừng ngay việc công nhận Tàu cộng là quốc gia có nền kinh tế đang phát triển\”.

Bởi vì hiện nay, mặc dù Tàu cộng là nước có qui mô nền kinh tế xếp liền kề Mỹ, là nước rải tiền giăng bẫy nợ khắp nơi nhưng Tàu cộng vẫn hưởng đặc ân là nước có nền kinh tế đang phát triển. Có được đặc ân này Tàu cộng hưởng lợi rất lớn trong việc đi vay và bán buôn. Là thân nhân nước đang phát triển nên lãi suất vay và hạn mức vay được ưu đãi đặc biệt. Hàng hóa của Tàu cộng xuất khẩu vào các nước phát triển cũng được hưởng ưu đãi về thuế suất hơn so với hàng hóa của các nước phát triển. Vì vậy nếu Mỹ gây áp lực buộc WTO phải điều chỉnh lại tiêu chí đánh giá nền kinh tế của Tàu cộng, buộc Tàu cộng phải bước vào nhóm các nước có nền kinh tế phát triển thì Tàu cộng không còn lý do để biện minh cho hành vi trợ giá, trợ cấp của nhà nước trong hoạt động xuất khẩu và ông Trump tha hồ đánh thuế lên hàng hóa Tàu cộng với tội danh chống bán phá giá hàng hóa.

Câu giờ chờ thời để phản công là chiến lược hiện nay mà Tàu cộng đang đeo đuổi để hóa giải thương chiến Mỹ – Tàu cộng do ông Trump phát động. Tuy nhiên ông Trump đâu phải là tay mơ mà ổng không hay, không biết. Chẳng những ông Trump đã biết Tàu cộng đang câu giờ mà ổng còn quá biết, biết trước Tàu cộng nghĩ gì, làm gì. Vì vậy khi phái bộ Mỹ chuẩn bị bước vào vòng đàm phán Thượng Hải vào tuần tới thì ông Trump liền đọc vị Tàu cộng rằng Tàu cộng muốn kéo dài đàm phán đến năm 2020 và yêu cầu WTO phải tước ngay ưu đãi phi lý cho Tàu cộng.

Bị ông Trump bắt bài, uy hiếp thì đúng là khốn nạn cho Tập Cận Bình, bởi Tập Cận Bình muốn câu giờ như đã định mà không đáp ứng yêu cầu của ông Trump tại đàm phán kỳ này thì tin chắc chắn 100% ông Trump sẽ tốc chiến bằng việc đâm lút cán gói thuế 325 tỉ USD hàng hóa còn lại và sau khi WTO tước bỏ ưu đãi của Tàu cộng, không công nhận Tàu cộng là nước có nền kinh tế đang phát triển nữa thì mức thuế trên 525 tỉ USD hàng hóa của Tàu cộng sẽ không dừng ở mức 25% như hiện nay mà sẽ là 50% hoặc cao hơn nếu Mỹ nhận ra hàng hóa xuất khẩu của Tàu cộng luôn có sự can thiệp, trợ cấp từ nhà nước.

Những ngày sắp tới Biển Đông sẽ là hí trường với những tuồng công diễn đầy kịch tính, trí tuệ và khốc liệt. Cứ bình tĩnh xem tuồng nhưng xin đừng nóng ruột bởi hay dở thế nào thì hí trường cũng chỉ diễn có tam canh mà thôi./.

Tran Hung.

Bài Liên Quan

Leave a Comment