Cô gái ở California bị tù 20 ngày vì tát người ủng hộ TT Trump

Cô gái ở California bị tù 20 ngày vì tát người ủng hộ TT Trump

.

\"\"
Người ủng hộ Tổng Thống Donald Trump trong cuộc tuần hành ở Huntington Beach hôm 25 Tháng Ba 2017. (Hình: Mark Ralston/AFP/Getty Images)

SANTA ANA, California – Một cô gái ở California bị cáo buộc tát một người ủng hộ Tổng Thống Donald Trump trong cuộc biểu tình “Make America Great Again” ở quận Orange County hơn hai năm trước đây, đã vừa bị kết tội, theo các công tố viên.

Bản tin của Fox News nói rằng cô Jessica Aguilar, 23 tuổi, cư dân Sacramento, bị kết tội hôm Thứ Tư, 14 Tháng Tám, về tội danh hành hung, do đã tát hai cái vào mặt một người đàn ông trong cuộc biểu tình  hôm 25 Tháng Ba năm 2017 ở Bolsa Chica State  Beach.

Theo Văn Phòng Biện Lý quận Orange County, cô Aguilar bị tòa tuyên án 20 ngày tù, 10 ngày làm công việc lợi ích cộng đồng, và ba năm bị quản chế.

Các công tố viên nói rằng án tù của cô Aguilar sẽ được đưa ra khỏi hồ sơ sau khi cô hoàn tất điều kiện làm công việc lợi ích cộng đồng.

Biện Lý quận Orange County, ông Todd Spitzer, nói rằng Văn Phòng Biện Lý không chấp nhận các hành vi bạo động.

Ông Spitzer nói rằng: “Trong lúc sự bất đồng chính trị đang gia tăng khắp nước, chúng ta cần phải nhớ là quyền phản đối được dành cho tất cả mọi người; không ai có quyền có hành vi bạo động nhắm vào người khác chỉ vì không đồng ý với quan điểm của họ. Nếu ai đó có hành vi bạo động, họ sẽ bị truy tố.”

Cuộc biểu tình hồi Tháng Ba năm 2017 có khoảng 2,000 người tham dự và trở thành bạo động sau khi phía chống biểu tình tìm cách ngăn cản không cho những người ủng hộ Tổng Thống Trump tuần hành trên bờ biển, theo bản tin của tờ Orange County Register lúc đó.

Có ba người thuộc phía chống biểu tình bị truy tố tội hình sự vì xịt hơi cay vào những người ủng hộ ông Trump. 

Nguồn: Người Việt

Bài Liên Quan

Leave a Comment