Rupert Hogg và danh sách \”thù địch\” gửi Bắc Kinh

Rupert Hogg và danh sách \”thù địch\” gửi Bắc Kinh

\"\"/

CTV Danlambao – Khi nhà cầm quyền Bắc Kinh áp lực phải cung cấp danh sách nhân viên Cathay Pacific ủng hộ và tham gia các cuộc biểu tình đang diễn ra ở Hồng Kông, Giám đốc điều hành của Cathay Pacific Airways đã làm gì? 
Ông đã nộp danh sách với 1 tên duy nhất: tên của ông – Rupert Hogg. 
Sau đó, vào ngày 16 tháng 8, 2019 ông đã từ chức thay vì chọn lựa chức quyền để phản bội nhân viên của ông và gây nguy hiểm cho sự an toàn của họ. 
Ông là CEO của Cathay Pacific Airways Ltd tại Hong Kong là một công ty cổ đông lớn thứ hai của Cathay thông qua Air China Ltd. 
Điều bất thường là tin tức về việc ông từ chức được công bố đầu tiên bởi các cơ quan truyền thông quốc doanh của Bắc Kinh. 30 phút sau khi CCTV công bố, Cathay Pacific mới chính thức tuyên bố việc từ nhiệm của CEO của công ty. 
Hành động của ông Rupert Hogg đã được nhiều công dân mạng của Hong Kong ca ngợi quyết định từ chức dũng cảm của ông và xem ông như môt anh hùng. 
Wang Ting-yu, một thành viên của Quốc hội Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan) đã viết hành động vị tha của ông Hogg khiến anh nhớ đến luật sư Đài Loan Tang Te-chang ở Đài Nam. Trong sự kiện ngày 28 tháng 2 năm 1947, Tang đã đốt một danh sách tên của những người trong Ủy ban Giải quyết và đã cứu nhiều mạng sống. 
Wang viết rằng, giống như Tang, Hogg đã chọn hy sinh bản thân mình để cứu người khác. 
Trên một bài đăng trên Facebook vào Chủ nhật, \”Các chiến sĩ  thực thụ cho thấy vinh quang cao quý nhất của bản chất con người là khi đối mặt với những quyết định vĩ đại\”, anh Wang đã viết bài này gửi tới Hogg: 
\”Ông ấy chịu trách nhiệm về cuộc đình công và đã từ chức! Ông  đã không bán hết nhân viên Cathay Pacific! Ông tự chịu trách nhiệm! Hãy nhớ tên của ông. Ông Rupert Hogg! Tôi chào ông!\”
Nguồn tham khảo:
https://www.ibtimes.com/cathay-pacific-ceo-praised-not-giving-names-staff-joining-hong-kong-protest-2815487

Bài Liên Quan

Leave a Comment