Cựu quan chức Đà Nẵng bị phạt 18 tháng tù vì dâm ô bé gái

Cựu quan chức Đà Nẵng bị phạt 18 tháng tù vì dâm ô bé gái

.

\"\"
Ông Nguyễn Hữu Linh ra tòa ngày 23/8/2019. Photo PLO.

Sáng ngày 23/08/2019, ông Nguyễn Hữu Linh, cựu viện phó Viện Kiểm Sát Nhân dân TP.Đà Nẵng, bị tuyên phạt 18 tháng tù về tội dâm ô trẻ em, mặc dù ông vẫn không thừa nhận hành vi phạm tội và kháng án ngay trong ngày xét xử.

Một đoạn video được báo Pháp Luật đăng khi tường thuật phiên tòa cho thấy an ninh được tăng cường nghiêm ngặt khi ông Linh bước vào phòng xử án ở Tòa án Quận 4, Tp. HCM.

Theo cáo trạng, ông Linh đã có hành vi ôm hôn một bé gái trong thang máy chung cư ở TP.HCM ba lần vào ngày 1/4/2019.

Một đoạn băng ghi hình của chung cư sau đó lan truyền trên mạng xã hội gây phẫn nộ trong cộng đồng, nhất là sau khi ông Linh phân bua với cơ quan điều tra rằng ông gặp bé gái “dễ thương” nên ôm hôn chứ không có mục đích thỏa mãn tính dục.

Tại phiên tòa hôm 23/8, cựu viện phó thừa nhận hành vi ôm hôn bé gái ở thang máy tổng cộng ba lần là sai phạm nhưng cho rằng hành vi của mình chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm như truy tố, theo báo Pháp Luật.

Trước đó, hôm 25/6, phiên tòa lần đầu ra thông báo hoãn, trả hồ sơ để chờ điều tra bổ sung.

Trên mạng xã hội đưa ra nhiều ý kiến khác nhau về bản án 18 tháng tù đối với ông Linh.

Facebooker Lam Hong Nguyen viết: “Dư luận hoang mang, tranh cãi, cho rằng luật pháp đang thiên vị Nguyễn Hữu Linh”.

“Bản án dành cho Nguyễn Hữu Linh có thể coi là một thắng lợi của dư luận và mạng xã hội khi đã đo mắt, cắt kính kịp thời cho thần công lý, vốn sáng suốt nhưng đang bị nghi ngờ là có tật khúc xạ!” Lam Hong Nguyen viết thêm.

Blogger Amy Truc Tran viết: “Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy sức mạnh của cộng đồng mạng. Nếu cộng đồng mạng không lên tiếng thì có lẽ giờ này ông Linh còn đang vi vu du lịch bên trời Tây”.

Nguồn: VOA

Bài Liên Quan

Leave a Comment