Jack Ma tấn công Châu Âu

Jack Ma tấn công Châu Âu

01-09-2019

\"Jack

Tập đoàn Alibaba của Jack Ma đã khai trương cửa hàng đầu tiên ở châu Âu của họ đặt tại Madrid, Tây Ban Nha.

Hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất Trung Quốc đang hối hả mở rộng sự hiện diện ra nước ngoài.

Cụ thể tuần trước, Alibaba đã khai trương cửa hàng đầu tiên ở châu Âu của họ đặt tại Madrid, Tây Ban Nha. Cửa hàng mới này hoạt động dưới tên banner AliExpress có chức năng như một phòng trưng bày sản phẩm, người tiêu dung có thể đến đây, xem và kiểm tra chất lượng sản phẩm sau đó mua trực tuyến.

Được biết tại đây trưng bày trên 1000 sản phẩm của 60 thương hiệu khác nhau.

Bước đi này là một phần trong kế hoạch mở rộng ra toàn cầu, cạnh tranh trực diện với Amazon của Alibaba. Dẫu vậy khoảng cách hiện tại giữa 2 nhà bán lẻ vẫn còn khá xa khi doanh thu hàng năm của Amazon gấp 4 lần so với Alibaba.

Alibaba hiện chiếm 56% thị phần tại Trung Quốc và lượng cơ sở người dung đang phát triển chóng mặt với 674 triệu người mua sắm hoạt động trên nền tảng mỗi năm. Riêng trong quý vừa rồi, họ đã có thêm 121 triệu người dùng hoạt động.

Trước đó vào năm 2018, công ty đã cho ra mắt nền tảng AliExpress tại châu Âu. Chức năng giống với Amazon để làm nền tảng cho người bán bán sản phẩm cho khách hàng thông qua mạng lưới vận chuyển của công ty đổi lại họ thu phí bán hàng.

\”Việc mở cửa hàng tại Madrid rõ ràng là một quyết định mang tính chiến lược để thu hút nhiều khách hàng hơn\”, chuyên gia Kantar nói.

Châu Âu không phải là điểm đến ở nước ngoài duy nhất của hãng. Công ty này đã mở một website bán buôn tại Mỹ.

\”Từ rất lâu rồi Trung Quốc luôn được biết đến với chất lượng sản phẩm và giá sản phẩm tốt. Hiện tại, chúng tôi đang tạo ra điều kiện để những doanh nghiệp bán lẻ và bán buôn của Mỹ có cơ hội giao dịch với những doanh nghiệp khác và bán sản phẩm của họ cho các nước trên toàn thế giới\”, đại diện Alibaba nói.

Theo Phương Linh

Bài Liên Quan

Leave a Comment