Công an phường Tân Phú (Q.7) gây khó khăn cho TNLT Nguyễn Đặng Minh Mẫn

Công an phường Tân Phú (Q.7) gây khó khăn cho TNLT Nguyễn Đặng Minh Mẫn

Mẹ Nấm

\"\"/

Mẹ Nấm (Danlambao) – Nguyễn Đặng Minh Mẫn vừa ra tù ngày 2 tháng 8 năm 2019. Tình hình sức khoẻ hiện tại của Mẫn cần phải được kiểm tra và điều trị nhiều lần. Tuy nhiên, vì Minh Mẫn còn phải chịu thêm án quản chế 5 năm tại địa phương nên việc đi khám chữa bệnh cũng gặp nhiều khó khăn. 
Mới nhất ngày Công an quận 7, thành Hồ đã từ chối đóng dấu giấy tờ cho Minh Mẫn vì yêu cầu bác sĩ điều trị phải viết xác nhận lên toa thuốc.

Theo quy định quản chế, khi đi khỏi địa phương người bị quản chế phải thông báo với cơ quan quản lý và nơi sẽ đến. Công an phường Tân Phú, quận 7 thành Hồ đã từng ký xác nhận vào giấy tờ cho Nguyễn Đặng Minh Mẫn hồi tháng 8. Tuy nhiên lần này thì không, với quy định đưa rât kỳ quặc là yêu cầu bác sĩ khám bệnh phải viết xác nhận lên đơn thuốc.

\"\"/

Xác nhận hồi tháng 8 của công an phường Tân Phú quận 7 
Thật nực cười khi công an quận 7 buộc bác sĩ khám cho Mẫn phải viết xác nhận vào trên đơn thuốc và giấy hẹn tái khám bởi các giấy tờ từ phía bệnh viện cung cấp đã thể hiện rất rõ thông tin từ họ tên bác sĩ, và lịch tái khám.

\"\"/

Toa thuốc của bác sĩ có địa chỉ cụ thể vẫn không được xem là giấy tờ hợp lệ

\"\"/

Công an phường Tân Phú buộc bác sĩ phải xác nhận vào tờ giấy này
8 năm tù và 5 năm quản chế là một chặng đường dài mà Nguyễn Đặng Minh Mẫn đã và sẽ đi qua. Việc công an quận 7 gây khó khăn trong việc xác nhận giấy tờ theo đúng chức năng pháp luật quy định cho thấy đối với công an, những người bị xếp vào \”thế lực phản động\” sẽ không không bao giờ có cuộc sống bình yên. Quyền khám chữa bệnh là một yêu cầu tối thiểu cần phải được đáp ứng của Nguyễn Đặng Minh Mẫn, nhất là sau 8 năm tù phải sống trong diều kiện thiếu thốn khó khăn.
Song song với việc công an gây khó dễ cho Nguyễn Đăng Minh Mẫn thì “chính sách hình sự đặc biệt” được chính Bộ Công an mở đường cho các tội phạm tham nhũng, hối lộ gây thất thoát cho nhà nước là bằng chứng cho thấy đối với “lực lượng thanh kiếm và lá chắn” luật pháp chỉ là trò hề.
07.09.2019

Bài Liên Quan

Leave a Comment