Bắt giữ nhóm người Trung Quốc làm giả thẻ ATM

Bắt giữ nhóm người Trung Quốc làm giả thẻ ATM

RFA
2019-09-16

\"Một

Một trạm đặt các cây ATM ở TP.HCM

Công an tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ nhóm người Trung Quốc làm giả thẻ ATM và cài đặt thiết bị điện tử vào các máy ATM để đánh cắp thông tin tài khoản khách hàng. Báo trong nước đưa tin ngày 16/9.

Theo đó, lực lượng chức năng đã phát hiện 333 thẻ ngân hàng nghi là giả, trong đó có 22 thẻ đã bị rút tiền ra khỏi tài khoản với số tiền gần 300 triệu đồng; ba bộ thiết bị điện tử, 2 máy tính xách tay, 1 đầu ghi thông tin thẻ từ, 8 thẻ nhớ và các vật dụng liên quan.

Ba người bị bắt đều ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, gồm Trường Tài; Đặng Thông Thông và Luyện Vũ.

Cũng theo điều tra của cơ quan chức năng, để chiếm đoạt được tiền trong thẻ ATM, Thông và Vũ lắp đặt 2 bộ thiết bị điện tử; trong đó một bộ đặt vào khe đặt thẻ ATM và một bộ vào bàn phím trước màn hình để quét thông tin khi có người đến rút tiền tại cây ATM.

Sau khi có thông tin, mật khẩu về tài khoản thẻ, Tài sẽ gửi dữ liệu về Trung Quốc bằng một đường truyền riêng để giải mã. Sau đó Tài chịu trách nhiệm chế tạo các thẻ ATM giả để rút tiền. Sau khi các đối tượng dùng thẻ giả này rút tiền xong, chủ tài khoản có thẻ thật đến rút tiền tại cây ATM sẽ bị nuốt thẻ và không giao dịch được.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công An thành phố Vinh (Nghệ An) đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng trên về hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 290, Bộ Luật Hình sự 2015.

Liên quan vụ gắn thiết bị vào cây ATM, hôm 30/8/2019, bảo vệ ngân hàng Ngân hàng Sacombank, chi nhánh quận 2, TPHCM đã phát hiện một người nước ngoài gắn thiết bị bất thường vào máy ATM. Anh này đã báo công an xử lý nhưng người nước ngoài trên không thừa nhận hành vi gắn thiết bị lạ vào máy ATM.

Bài Liên Quan

Leave a Comment