TQ chế tạo vũ khí âm thanh cầm tay để kiểm soát đám đông

TQ chế tạo vũ khí âm thanh cầm tay để kiểm soát đám đông

Ngày đăng 25-09-2019

Học viện Khoa học Trung Quốc tuyên bố các chuyên gia nước này đang phát triển khẩu súng âm thanh cầm tay đầu tiên trên thế giới.

\"\"/

Một cảnh sát Los Angeles đứng gần một khẩu súng âm thanh. Ảnh: AFP

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), website của Học viện Khoa học Trung Quốc ngày 18/9 cho hay loại vũ khí có hình dạng giống súng trường này được thiết kế để giải tán đám đông bằng cách sử dụng các sóng âm thanh tần số thấp.

“Hiệu ứng sinh học” của thiết bị này, được sử dụng trong quân đội và cảnh sát, sẽ gây sự khó chịu kinh hoàng đối với màng nhĩ, nhãn cầu, dạ dày, gan và não bộ của con người.

Các nghiên cứu từ thập niên 1940 cho thấy năng lượng âm thanh tần số thấp – tùy thuộc vào cường độ và mức độ tiếp xúc – có thể gây một loạt triệu chứng như chóng mặt, nhức đầu, nôn mửa, co thắt ruột, đại tiện mất tự chủ, tổn thương nội tạng và đau tim.

Vũ khí âm thanh thường có kích cỡ lớn nên phải lắp đặt trên xe ô tô. Trước khi Trung Quốc bắt tay vào nghiên cứu loại cầm tay, các thiết bị này hoạt động bằng cách phóng điện vào một cuộn dây từ tính bên trong, dẫn đến sinh ra năng lượng. Điều này đồng nghĩa với việc chúng cần một nguồn năng lượng lớn và ổn định.

Chính phủ Trung Quốc đã khởi động chương trình vũ khí âm thanh này từ năm 2017. Giáo sư Xie Xiujuan, nhà khoa học đứng đầu dự án này cho biết súng âm thanh mới sẽ được tiếp năng lượng bằng một ống chứa khí trơ. Khi được làm nóng lên, các phân tử khí rung lên, sau đó giải phóng ra âm thanh đơn, vang rền.

Mẫu súng này đã trải qua các cuộc thử nghiệm trên thực địa và của bên thứ ba. Nhóm nghiên cứu đã hoàn thành các đánh giá về tác động của thiết bị đối với cơ thể người.

Trong một bức ảnh đăng trên website của học viện, vũ khí âm thanh này được đặt trên bàn họp để các chuyên gia đánh giá. Nó trông giống một khẩu súng trường với bộ phận báng, nòng và cò bóp tương tự. Giáo sư Xie từ chối tiết lộ về tần số âm thanh cũng như tầm hoạt động hiệu quả của nó

Bài Liên Quan

Leave a Comment