Tàu sân bay Mỹ bị 7 tàu chiến Trung Quốc bao vây ở Biển Đông?

Tàu sân bay Mỹ bị 7 tàu chiến Trung Quốc bao vây ở Biển Đông?

Thứ Hai, ngày 30/09/2019 10:15 AM (GMT+7) 

Hải quân Mỹ thường xuyên tuần tra tự do hàng hải ở Biển Đông và sự xuất hiện của tàu sân bay Mỹ đã gặp phải sự phản ứng của Trung Quốc.

\"Tàu

Tàu sân bay Mỹ hoat động trên biển thường có các tàu hộ tống.

Theo Sputnik, một tài khoản mạng xã hội Weibo của Trung Quốc gây chú ý khi đăng tải bức ảnh vệ tinh cho thấy tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ bị ít nhất 7 tàu chiến Trung Quốc bao vây ở phía đông bắc vùng biển thuộc quần đảo Trường của Việt Nam ở Biển Đông. Bức ảnh được chụp vào ngày 28.9.

Trong bức ảnh vệ tinh, tàu sân bay USS Ronald Reagan hoạt động đơn độc, không có sự hỗ trợ của các tàu khu trục, tàu tuần dương.

Phát ngôn viên Hạm đội 7 của Mỹ từ chối xác nhận liệu sự việc có thật sự diễn ra hay không, chỉ nói rằng “tàu sân bay thực hiện nhiệm vụ thông thường”.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc không xác nhận, cũng không phủ nhận thông tin về tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ. Phía Trung Quốc chỉ cáo buộc tàu sân bay USS Ronald Reagan xuất hiện ở Biển Đông nhằm “phô trương sức mạnh và leo thang căng thẳng”.

\"Tàu

Bức ảnh được cho là tàu sân bay Mỹ đơn độc bị các tàu Trung Quốc bao vây. Ảnh: Twitter.

“Chúng tôi phản đối mạnh mẽ điều này. Chúng tôi hối thúc phía Mỹ tôn trọng an ninh của các quốc gia trong khu vực và đóng góp tích cực vào hòa bình, ổn định ở Biển Đông”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói.

Sự xuất hiện của tàu sân bay Mỹ ở Biển Đông diễn ra chỉ một tuần trước khi Trung Quốc duyệt binh kỷ niệm 70 năm quốc khánh.

Trong quá khứ, Mỹ thường điều tàu khu trục tuần tra tự do hàng hải ở Biển Đông bất chấp phản ứng của Trung Quốc.

Bài Liên Quan

Leave a Comment