Hai nữ tướng Trung Quốc \’ngã ngựa\’ vì tham nhũng, lên giường với cấp trên

Hai nữ tướng Trung Quốc \’ngã ngựa\’ vì tham nhũng, lên giường với cấp trên

05/10/2019  

Cao Tiểu Yên, thiếu tướng, cựu Phó chính ủy Học viện Kỹ thuật thông tin quân sự mang quân hàm thiếu tướng được cho là đã lên giường với cấp trên là trung tướng Cốc Tuấn Sơn và thượng tướng Từ Tài Hậu.

\"2

Cao Tiểu Yên

Cụ thể, năm 2014, thiếu tướng Cao Tiểu Yên bị bắt để điều tra về cáo buộc tham nhũng. Bà Yên là nữ tướng đầu tiên của quân đội Trung Quốc bị bắt trong chiến dịch chống tham nhũng \”đả hổ diệt ruồi\” của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Các nguồn tin cho biết, bà Yên bị bắt do nhận hối lộ trong dự án xây dựng cơ sở hạ tầng của viện Quân y 309. Trước đó cũng đã có một số sĩ quan khác bị bắt, bao gồm một Trưởng phòng Quản lý dự án.

QQ News dẫn nguồn thạo tin tiết lộ, các cán bộ nghỉ hưu trong khu tập thể Quân y viện 309 nơi trước đây bà Yên làm lãnh đạo đã gửi đơn kiện bà Yên suốt mấy năm nay vì rút ruột công trình xây dựng nhà ở cho cán bộ khiến các căn hộ của họ xuống cấp nghiêm trọng.

Tuy nhiên, một nguồn tin khác từ viện Quân y 309 nói rằng, bà Yên bị bắt còn do liên quan đến một vụ án tham nhũng lớn khác của một viên tướng quyền lực trong quân đội. Trước đó, trên các diễn đàn internet tràn ngập thông tin về mối quan hệ tình ái bất chính giữa bà Yênvà ông Cốc Tuấn Sơn.

Theo đó, bà Yên từng đón ông Cốc Tuấn Sơn về viện Quân y 309 thị sát và đã \”đầu mày đuôi mắt\” đưa tình với thượng cấp của mình. Có nhiều tin đồn về việc Cao Tiểu Yên là một trong số nhiều nhân tình của Cốc Tuấn Sơn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần, hàm trung tướng.

Chưa hết, để lên được quân hàm thiếu tướng, bà Yên thậm chí phải lên giường với cả thượng tướng Từ Tài Hậu, cựu Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương – người cũng bị bắt vì tham nhũng nhưng sau đó chết vì ung thư.

Phụ nữ giữ quân hàm cấp tướng trong quân đội Trung Quốc cực hiếm nhưng chỉ vài tháng sau vụ bắt giữ thiếu tướng họ Cao, một nữ tướng thứ 2 của quân đội Trung Quốc cũng bị bắt vì nhận hàng triệu tệ tiền hối lộ.

Tờ South China Morning Post cho biết, bà Dong Youxin, 54 tuổi, Phó Cục trưởng Cục Thông tin Bộ Tổng tham mưu quân đội Trung Quốc, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Trung Quốc đã bị bắt vì cáo buộc nhận hối lộ 7 triệu tệ.

Bà Dong là nữ thiếu tướng đương nhiệm thứ 2 bị bắt trong chiến dịch \”đả hổ diệt ruồi\” của ông Tập Cận Bình trong 7 tháng qua sau bà Cao Tiểu Yên.

\”Trường hợp của bà Dong bị phơi bày sau khi Cốc Tuấn Sơn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần bị bắt giữ cùng hàng loạt quan chức cấp cao vì liên quan đến việc mua quan bán chức trong quân đội\”, nguồn tin cho biết.

Tương tự như bà Yên, bà Dong cũng bị đồn là phải đổi tình lấy quân hàm và là nhân tình nhiều năm của tướng Cốc. 

Theo danviet.vn

Bài Liên Quan

Leave a Comment