Một thủ lĩnh biểu tình Hong Kong bị tấn công vào đầu bằng búa

Một thủ lĩnh biểu tình Hong Kong bị tấn công vào đầu bằng búa

Lãnh đạo một tổ chức hoạt động ủng hộ dân chủ tại Hong Kong đã bị nhóm lạ mặt tấn công khi đang trên đường tham dự cuộc họp để bàn về kế hoạch tiến hành biểu tình.

Theo SCMP, thủ lĩnh Mặt trận Nhân quyền dân sự Jimmy Sham bị tấn công bởi 4 kẻ lạ mặt tại khu vực Mong Kok tối 16/10, nguồn tin của cảnh sát Hong Kong xác nhận. Nhóm hoạt động do Sham lãnh đạo là lực lượng tổ chức một số cuộc tuần hành phi vũ lực lớn nhất thời gian qua tại Hong Kong.

Mặt trận Nhân quyền dân sự cho biết Sham bị tấn công vào vùng đầu bằng búa và cờ lê. Tuy nhiên, nhà hoạt động ủng hộ phong trào dân chủ Hong Kong vẫn tỉnh táo khi được đưa vào cấp cứu trong bệnh viện Kwong Wah.

\"\"
Jimmy Sham bị tấn công bởi 4 kẻ lạ mặt tại khu vực Mong Kok. Ảnh: SCMP.

Cảnh sát Hong Kong cho biết Sham bị chảy máu ở đầu. Những kẻ tình nghi đã tẩu thoát bằng ôtô. Một cuộc điều tra đang được tiến hành nhằm xác định danh tính những kẻ tấn công. Bức hình chụp hiện trường sau vụ tấn công cho thấy Sham nằm trên vũng máu bên cạnh một chiếc xe ôtô.  

Một thành viên khác của Mặt trận Nhân quyền dân sự tên Figo Chan cho biết một số người có mặt tại hiện trường đã cố gắng giải thoát Sham nhưng bị những kẻ tấn công dùng dao đe dọa.

Vụ tấn công xảy ra khi Sham đang trên đường tới tham dự một cuộc gặp thường kỳ của các nhóm ủng hộ dân chủ, nơi người này dự kiến thảo luận về việc tổ chức một cuộc biểu tình mới vào ngày 20/10. 

Đây không phải là lần đầu tiên nhà hoạt động của Mặt trận Nhân quyền dân sự bị tấn công. Hồi cuối tháng 8, Sham và trợ lý đã bị 3 kẻ bịt mặt tấn công bằng gậy bóng chày, chỉ vài giờ sau khi cảnh sát ra lệnh cấm đối với một cuộc biểu tình mà nhóm của Sham lên kế hoạch.

Jimmy Sham đang chạy đua cho một ghế tại hội đồng lập pháp cấp quận của Hong Kong, dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới.

Bài Liên Quan

Leave a Comment