Hàng triệu người dân thủ đô trở thành vật t.ế th.ần cho Dự án nước sạch 5.000 tỷ của Shark Liên?

Hàng triệu người dân thủ đô trở thành vật t.ế th.ần cho Dự án nước sạch 5.000 tỷ của Shark Liên?

18/10/2019

Mới hồi đầu tháng 09/2019, báo chí đồng loạt đưa tin: Nhà máy nước Mặt sông Đuống giai đoạn 1 của shark Liên chính thức được đưa vào khai thác và sử dụng, đây sẽ là dự án nhà máy nước sạch lớn nhất miền Bắc. Thế rồi rất nhanh sau đó, hàng triệu người dân Hà Nội phải chịu cảnh ô nhiễm nguồn nước nặng nề ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe vì đầu nguồn nước nhiễm dầu. Liệu có chuyện Nhà máy sông Đuống sẵn sàng h.ạ đ.ộc hàng triệu người dân thủ đô để dành miếng bánh béo bở từ tay Nhà máy nước sạch Sông Đà? Nếu đó là sự thật thì m.a l.ực đồng tiền quả thật ghê gớm!

\"\"/

Một bài quá quen thuộc là cứ sau mỗi một vụ h.ủy ho.ại ch.ấn đ.ộng là có một vụ dự án mới mọc lên. Kịch bản quá giống và “các đạo diễn” quá b.ất nh.ân. Đặc biệt vụ việc lần này diễn ra quá nhanh, quá ng.uy hi.ểm. Chỉ mới mấy ngày vụ ô nhiễm nước xảy ra, ngay lập tức có một làn sóng truyền thông t.ấn c.ông tới tấp vào Nhà máy nước sạch Sông Đà.

Ngày 5/9, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khánh thành giai đoạn 1, Nhà máy Nước mặt Sông Đuống thuộc Tập đoàn AquaOne – Dự án cung cấp nước sạch sinh hoạt có quy mô lớn nhất miền Bắc đã khánh thành giai đoạn 1. Với việc đưa vào hoạt động Nhà máy Nước mặt Sông Đuống giai đoạn 1, mỗi ngày sẽ cung câp 300.000 m3 nước cho khoảng 3 triệu người dân Hà Nội và vùng lân cận.

Được biết, đây là nhà máy nước sạch sinh hoạt có quy mô cấp vùng, với tổng diện tích 65 ha, mức đầu tư giai đoạn 1 là gần 5000 tỷ đồng với 2 phân kỳ. Với sự đầu tư và đưa vào hoạt động khi hoàn thành giai đoạn 1, Nhà máy Nước mặt Sông Đuống không chỉ cung cấp nước sạch cho các quận nội thành, mà còn đưa nước sạch đến người dân ở nhiều huyện ngoại thành xa trung tâm như: Ứng Hòa, Thanh Oai và khu vực phía Nam các huyện Thường Tín, Phú Xuyên, phía Bắc: các khu vực còn lại của các huyện Đông Anh, Sóc Sơn…

Trong khi đó, nhà máy nước sạch sông Đà hiện đang cung cấp nước cho rất nhiều quận lớn xung quanh thủ đô như Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai,… Một miếng bánh quá ngon mà Nhà máy sông Đuống chưa thể đặt chân tới.

\"\"/

Cái lạ ở chỗ, trong vụ việc nước nhiễm dầu tại khu vực đầu nguồn có một điểm hết sức bất hợp lý: xưa nay có ai lại đi đổ trộm dầu thải? Dầu thải hiện tại vẫn bán cho những người thu gom với giá khoảng 700 nghìn đồng/thùng phuy 200 lít (khoảng 3.500 đồng/lít). Dầu sau đó được tái chế, sẽ cho một phần nhỏ xăng, một phần nhỏ dầu (bán cho nông dân chạy công nông, máy phay), phần còn lại là chất thải dùng làm nhựa đường.

Như báo chí đưa tin, vùng thượng lưu sông Đà, nơi lấy nước cấp cho Hà Nội có một con suối chảy vào nước kênh dẫn vào nhà máy cấp nước cho Hà Nội. Trước khi xảy ra sự việc, người dân phát hiện có một xe tải 2,5 tấn bơm dầu thải đổ trộm ra khe núi của xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình. Với xe dầu thải 2,5 tấn nếu được bơm đầy, sẽ có giá khoảng gần 10 triệu đồng.

Vậy nên, nếu nói kẻ nào mang dầu thải đi đổ trộm là chưa sát đáng. Chẳng ai đi ném gần 10 triệu đồng xuống sông cả. Rất có thể đây là một việc làm có chủ đích, có những cái bắt tay của nhóm lợi ích.

\"\"/

Xâu chuỗi toàn bộ sự việc, liệu nhóm lợi ích có liên quan gì đến dự án nước sạch 5.000 tỷ của Shark Liên? Chị Liên được biết đến là đi lên bằng bán bảo hiểm và khoác lác con nuôi ông nọ bà kia. Và không hiểu tiền đâu, thanh lý rất nhiều công ty nước. Phải chăng Shark Liên cũng chỉ là một con tốt thí cho một nhóm lợi ích có thế lực đứng sau hưởng lợi?

Phát biểu về dự án nước sạch này, Bà Đỗ Thị Kim Kiên – Chủ tịch HĐQT Nhà máy nước mặt Sông Đuống chia sẻ: “Nhà máy nước mặt Sông Đuống đây là dự án hướng tới mục tiêu dân sinh, vì cộng đồng rất ý nghĩa của chúng tôi”

Mục đích dân sinh của bà Liên là biến hàng triệu người dân thủ đô thành vật tế thần cho âm mưu thâm độc của bà? Rồi lịch sử sẽ nhớ ơn bà và nhóm lợi ích của bà, và không bao giờ tha thứ cho các vị, khi mà vì lợi ích, dân trở thành vật tế thần. Sức khoẻ, cuộc sống, sinh hoạt và cả sự bình yên mà người dân muốn có, bị đảo lộn và đánh cắp bởi một lũ lưu manh!

Theo Tâm bão 

Bài Liên Quan

Leave a Comment