Người biểu tình Hồng Kông tặng mặt nạ hoạt hình để thách thức lệnh cấm

Người biểu tình Hồng Kông tặng mặt nạ hoạt hình để thách thức lệnh cấm

October 18, 2019

\"\"/
Photo Credit: AP / Mark Schiefelbein)

HỒNG KÔNG (AP) – Những người biểu tình ủng hộ dân chủ Hồng Kông đang tặng mặt nạ nhân vật hoạt hình trên khắp thành phố, bất chấp lệnh cấm của chính phủ đối với việc che mặt nạ

Tập trung dọc theo các tuyến tàu điện ngầm của thành phố vào tối thứ Sáu, những người ủng hộ phản đối đã hóa trang thành Winnie the Pooh và Guy Fawkes.

Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam hôm  4/10 đã thông báo lệnh cấm người biểu tình đeo mặt nạ trong nỗ lực nhằm trấn áp các cuộc biểu tình đòi dân chủ đã kéo dài gần 4 tháng qua tại đây.

Lệnh cấm dựa theo một luật khẩn cấp thời thuộc địa, đã có hiệu lực vào ngày 5/10 và áp dụng đối với những vụ tụ tập ở nơi công cộng không được phép và các cuộc biểu tình được cảnh sát đồng ý.

Phát biểu tại buổi họp báo hôm 4/10 khi công bố lệnh cấm, bà Carrie Lam nói “người dân đang hỏi liệu Hong Kong có quay lại bình thường được không? …. Chúng ta phải chấm dứt bạo lực ở Hong Kong đang xảy ra khắp nơi ở Hong Kong”.

Bà Carrie Lam cho biết lệnh cấm là nhằm vào những người biểu tình bao lực, những người gây bạo động và sẽ có hiệu quả để ngăn cản hành động quá khích. Mặt nạ chỉ được cho phép khi người dùng chứng minh được họ đeo mặt nạ để làm việc hoặc vì lý do sức khỏe hoặc tôn giáo.

Lệnh cấm đeo mặt nạ áp dụng với cả với việc vẽ lên mặt. Người vi phạm sẽ phải đối mặt với án tù 6 tháng nếu không chịu bỏ mặt nạ theo lệnh của cảnh sát để xác định danh tính.

Nhưng những người biểu tình nói rằng họ đeo mặt nạ vì sợ bị trả thù và lo ngại rằng danh tính của họ sẽ được chia sẻ với bộ phận an ninh của Trung Quốc.

TH

Bài Liên Quan

Leave a Comment