Tỷ phú Quách Văn Quý ‘hiến kế’ giúp Mỹ chặn đứng cuộc xâm lược của Trung Quốc

Tỷ phú Quách Văn Quý ‘hiến kế’ giúp Mỹ chặn đứng cuộc xâm lược của Trung Quốc

29/10/2019

Tỷ phú lưu vong Quách Văn Quý, người từng tiết lộ những bí mật ‘động trời’ của chính quyền Bắc Kinh, mới đây đã tuyên bố trong một video rằng chính phủ Hoa Kỳ cần hành động đồng thời 4 giải pháp để ngăn chặn cuộc tàn phá của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

\"\"
Tỷ phú lưu vong gốc Hoa Quách Văn Quý, người từng tiết lộ nhiều bí mật ‘động trời’ của chính quyền Bắc Kinh. (Ảnh qua ftvnews.com.tw)

Theo tờ Epoch Times, trong một video được đăng trên YouTube ngày 21/10, tỷ phú Quách Văn Quý chỉ ra rằng Trung Quốc đang cố gắng tàn phá Hoa Kỳ bằng các cuộc tấn công quân sự, cạnh tranh kinh tế và xâm lược ý thức hệ.

Theo đó, ông đưa ra 4 giải pháp để Hoa Kỳ có thể ngăn chặn kế hoạch xâm lược của Trung
Quốc bao gồm: Tách ly khỏi nền kinh tế Trung Quốc, bảo vệ Đài Loan và Hồng Kông, áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với những kẻ ác vi phạm nhân quyền, và cuối cùng là yêu cầu chính phủ Trung Quốc gỡ bỏ mạng lưới phong tỏa Internet Vạn lý Tường lửa (Great Wall).

Về các chiến lược phá hoại nước Mỹ của Trung Quốc, ông Quách cho biết trong video:

“ĐCSTQ đã và đang mở rộng các căn cứ quân sự cũng như triển khai tên lửa ở Biển Đông. Mục tiêu của hành động này là nhằm tấn công Hoa Kỳ. Thông qua Sáng kiến Vành đai và Con đường, quốc tế hóa tiền tệ Trung Quốc, Diễn đàn Trung Quốc – Châu Phi, Hiệp hội ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á) và các chiến thuật khác, Trung Quốc dự định biến Nhân dân tệ thành tiền tệ quốc tế thay cho Đô la Mỹ để phá hủy nền kinh tế Mỹ”. 

“Hơn nữa, bằng cách tận dụng mô hình bầu cử qua lại giữa 2 đảng Cộng hòa và Dân chủ Hoa Kỳ, Trung Quốc có kế hoạch biến Hoa Kỳ thành một đất nước xã hội chủ nghĩa, và tiếp tục thực hiện Kế hoạch Blue – Gold – Yellow (BGY) trên đất Mỹ”.

Trước đó, vị tỷ phú này từng giải thích về kế hoạch Blue – Gold – Yellow, trong đó Blue tượng trưng cho việc kiểm soát Internet, Gold là dùng tiền để mua ảnh hưởng, còn Yellow là dụ dỗ những người quan trọng bằng tình dục. 

Theo ông Quách, chính quyền Trung Quốc đã sử dụng các chiêu thức trên để thỏa hiệp và kiểm soát người Mỹ cũng như các tổ chức ở Mỹ. Và một số người vì lòng tham và sự mục ruỗng đã thúc đẩy sự phát triển của ĐCSTQ, mà theo ông là tổ chức tội phạm lớn nhất trong lịch sử nhân loại.

4 biện pháp ngăn Trung Quốc tàn phá nước Mỹ

Để ngăn chặn mối đe dọa từ Trung Quốc, ông Quách đưa ra chi tiết 4 việc mà chính phủ Mỹ cần làm.

Thứ nhất, Mỹ cần tách ly hoàn toàn khỏi Trung Quốc về mặt kinh tế.

Thứ hai, trong trường hợp ĐCSTQ thực hiện bất kỳ hành vi xâm lược bất hợp pháp nào vào Đài Loan hoặc Hồng Kông, chính phủ Mỹ cần lập tức tuyên bố rằng hai khu vực này được Mỹ bảo hộ.

Thứ ba, ĐCSTQ đang đàn áp người tu luyện Pháp Luân Công, người Hồi giáo Tân Cương, người Tây Tạng, người Công giáo và Kitô giáo ở Trung Quốc. Vì vậy Hoa Kỳ nên áp dụng các biện pháp trừng phạt nặng nhất đối với các quan chức ĐCSTQ đã ra quyết định và thi hành các lệnh đàn áp này. 

Ngoài ra, ĐCSTQ đã tiến hành xâm lược văn hóa các nước phương Tây thông qua các Viện Khổng Tử, nơi bị nghi là cơ quan gián điệp của Bắc Kinh ở nước ngoài. Đồng thời, chính quyền Trung Quốc còn gây ra thảm họa tài chính cho các quốc gia này bằng cách thao túng thị trường chứng khoán Mỹ Nasdaq và các ông ty quản lý quỹ. Vì vậy, chính phủ Mỹ cũng nên áp dụng các biện pháp trừng phạt toàn diện trong các lĩnh vực này.

Thứ tư, chính phủ Mỹ nên yêu cầu ĐCSTQ gỡ bỏ mạng lưới phong tỏa và kiểm duyệt Internet. Ông Quách cực kì nhấn mạnh điều này trong bài phát biểu của mình.

“Chừng nào còn Vạn lý Tường lửa, công dân Trung Quốc không có tự do. Chừng nào còn Vạn lý Tường lửa, Hoa Kỳ và Trung Quốc không bao giờ có thể đạt được mối quan hệ bình đẳng. Chừng nào còn Vạn lý Tường lửa, công dân Trung Quốc còn bị chối bỏ nhân quyền. Chừng nào còn Vạn lý Tường lửa, người dân Trung Quốc sẽ không bao giờ được biết sự thật!”

\"\"
Vì Vạn lý Tường lửa ngăn người dân Trung Quốc tiếp cận sự thật, nên nhiều cuộc đàn áp nhân quyền đang diễn ra nhưng người dân nước này cũng không tin là có thật. (Ảnh qua Google Plus)

Trên thực tế, vì Vạn lý Tường lửa ngăn người dân Trung Quốc tiếp cận thông tin chân thực, nên ngay cả với những cuộc đàn áp đẫm máu đang diễn ra hàng ngày đối với hàng triệu người học Pháp Luân Công, người Duy Ngô Nhĩ, hay người Tây Tạng, Hong Kong, thì nhiều người dân nước này cũng không tin là có thật.

“Người Mỹ đã phát triển nên công nghệ phong tỏa Internet. Nếu người Mỹ không áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Vạn lý Tường lửa, thì nó sẽ gây nên tội ác”, ông Quách nói.

Ông cũng tiết lộ có sự đấu tranh dữ dội đằng sau Đạo luật của Mỹ về Nhân quyền và Dân chủ ở Hồng Kông, khi các nhóm lợi ích khác nhau cố gắng ngăn chặn việc thông qua dự luật cuối cùng, hoặc thay đổi và làm suy yếu nó.

“ĐCSTQ sẽ dốc toàn lực thực hiện Kế hoạch BGY. Một số nhân vật có tầm ảnh hưởng ở Phố Wall là những người nhận tiền của ĐCSTQ, tuân theo chỉ thị của ĐCSTQ. Lý do bởi vì phía Bắc Kinh đã biết bí mật của họ hoặc có bằng chứng video về họ, chẳng hạn như có liên quan đến mafia, fentanyl và các vụ bê bối khác. Họ là những người làm việc chống lại quy chế pháp luật. Do đó, vài tuần tiếp theo sẽ vô cùng quan trọng đối với Hồng Kông”.

Được biết, ông Quách Văn Quý là người kiểm soát công ty đầu tư Bàn Cổ Bắc Kinh, từng xếp thứ 74 trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc năm 2014. Ông Quý đào thoát khỏi Trung Quốc vào năm 2015 và bắt đầu vạch trần những bí mật tham nhũng của các quan chức cấp cao của nước này, cả trong quá khứ và hiện tại.

Khánh Ngân (Theo The Epoch Times)

Bài Liên Quan

Leave a Comment