ĐỊNH HÌNH MỚI VỀ QUAN HỆ HOA KỲ -TRUNG CỘNG.

ĐỊNH HÌNH MỚI VỀ QUAN HỆ HOA KỲ -TRUNG CỘNG.
Trong bài phát biểu mới nhất của Phó Tổng Thống Mike Pence.


Chúng ta vẫn còn nhớ bài phát biểu nẩy lửa gây chấn động tại Viện Hudson một năm trước vào tháng 10 – 2018, Mạnh mẽ như thông điệp tuyên chiến.
Hôm 24 /10/2019 Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence lại tiếp tục có một bài diễn văn quan trọng, diễn đạt và định hình rõ bản chất của mối quan hệ Mỹ – Tàu trong bối cảnh hai nước đang nỗ lực đàm phán thương mại để chấm dứt thương chiến. Với thành ý của Hoa kỳ – nhưng đối lại bằng sự chập chờn lưu manh cố hữu của Trung Cộng.
Trong khi bài phát biểu tại Hudson được xem như “tuyên bố chiến tranh lạnh với Trung cộng”, thì phát biểu tại viện Woodrow Wilson lần này là khẳng định những giá trị Mỹ mà chính quyền TT Trump và Hoa Kỳ luôn bảo vệ, đồng thời “cập nhật” tầm nhìn về quan hệ Mỹ-Tàu trong giai đoạn mới. Với nhưng trò lưu manh – hung đồ quá mức – bất chấp luật pháp quốc tế – Những văn bản mà chính họ đã đặt bút ký trước đây.!!
Điều quan trọng trong phát biểu là ông chỉ trích và đã kích rất là gay gắt các công ty và doanh nghịêp Mỹ hám lợi mà bán linh hồn cho Trung cộng với thái độ nô lệ và đặt doanh nghiệp của họ như là những công ty của Trung Cộng quản trị,
Mới đây khi các tập đoàn Mỹ, các vận động viên thể thao chuyên nghiệp chấp nhận sự kiểm duyệt cáu TC, điều này không chỉ sai lầm mà còn là một sự hèn nhát và Không còn là một Hoa Kỳ tôn trọng quyền tự do phát biểu về chính kiến của mỗi con người .
Giới doanh nghiệp Mỹ phải đứng lên bảo vệ các giá trị Mỹ để áp lực TC thay vì bị áp lực ở trên chính nước Mỹ luôn tự hào về những giá trị luôn quảng bá trên khắp thế giới tự do.
Một scandal nổ ra rất lớn mới đây một hai tuần, về nền an ninh Mỹ đang bị Trung Cộng xâm nhâp qua các công ty Mỹ thầu cung cấp các cameras security thu hình cao cấp tại các căn cứ quân sự trọng yếu và các cơ quan công quyền cao cấp có chiếc lên đến 130 ngàn USD – Đều là sản phẩm của Trung Cộng dán nhãn USA- nếu không nhờ một binh sĩ an ninh vô tình phát hiện ra cái Logo rất nhỏ của công an TC trên màn hình và đó là mối tối nguy cho an ninh Mỹ – hiện tượng nguy hiểm tệ hại đã xẩy ra từ năm 2006 từ các doanh nghiệp bất lương của Hoa kỳ vì lợi nhuận mà làm tổn hại đến nền an ninh Quốc Phòng Hoa Kỳ
Các chính quyền của các đời TT Mỹ trước đã đến rồi đi, và tất cả đều hiểu rõ những hành động lạm dụng này của Trung cộng. Nhưng không ai dám làm trái ý của giới lợi ích nhóm chính trị thâm căn cố đế tại Washington, những kẻ không chỉ cho phép Trung cộng làm như vậy, mà còn thường được hưởng lợi từ nó cho cá nhân hay gia đình họ
Giới chính trị thâm căn cố đế kể cả giới trí thức khoa bảng tinh hoa của Mỹ không chỉ im lặng trước sự xâm lăng cướp đoạt kinh tế Hoa Kỳ và hùng hổ khi đàn áp nhân quyền tại Hoa lục, mà họ còn im lặng cho phép điều đó xảy ra. Khi mà mỗi năm qua đi, không ai để ý khi có thêm nhiều nhà máy đóng cửa tại trung tâm của nước Mỹ, lại thêm một tòa nhà chọc trời hay nhiều hãng xưởng mở cửa ở Bắc Kinh, người lao động Mỹ ngày càng chán nản thất vọng – tinh thần – và sự hùng mạnh của nước Mỹ càng ngày càng sa sút . Ngược lại Trung cộng ngày càng hung hăng táo bạo – trắng trợn xem đó là nguyên tắc phát triển kinh tế của chúng.
Với thời gian rất ngắn ngủi, mọi người đã chứng kiến sự chuyển dịch tài sản lớn nhất trong lịch sử thế giới. Trong vòng 17 năm qua, GDP Trung cộng đã tăng hơn 9 lần. Nó đã trở thành nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới. Phần nhiều của sự thành công này được thúc đẩy bởi các khoản đầu tư của Mỹ vào Trung cộng. Các hành động lươn lẹo gian thương của Bắc Kinh đã góp phần tạo ra thâm hụt mậu dịch của Mỹ với Trung Quốc mà năm ngoái 2018 rơi vào con số hơn 500 tỷ, gần bằng 1/2 thâm hụt mậu dịch với toàn thế giới của Hoa Kỳ.

Dã tâm ám muội – Bất chấp Trung cộng đã cam kết sẽ trấn áp nguồn fentanyl và các loại ma túy tổng hợp khác, thực tế là các loại ma túy chết người này vẫn tiếp tục tràn vào biên giới nước Mỹ, lấy đi sinh mạng của hàng nghìn người Mỹ mỗi tháng – Các hoạt động này vẫn rất nhộn nhịp ở biên giới phía nam của Hoa Kỳ, với âm mưu thâm độc là hủy hoại giới trẻ và làm suy kiệt lực lượng lao động Mỹ – làm suy yếu súc mạnh cua Hoa Kỳ
Tại Biển Hoa Đông vào năm 2019, Trong hơn 60 ngày liên tiếp, cảnh sát biển Trung cộng đã cho tàu bè tới quấy nhiễu vùng biển ở đảo Senkaku mà Nhật Bản đang quản lý. Nhật Bản đồng minh thân cận của Hoa Kỳ – Nhật Bản phải cho xuất kích nhiều phi vụ tác chiến hơn bất cứ năm nào trước để chống lại những đợt khiêu khích của Trung cộng.
Trung cộng đang sử dụng “Sáng kiến một vành đai, một con đường của mình” để đặt căn cứ và xây cảng trên khắp thế giới, căn bản bắt đầu là vì mục đích thương mại, nhưng đến cuối cùng, các mục đích này có thể biến thành quân sự.
Ngày nay chúng ta thấy những lá cờ thể hiện quyền sở hữu của Trung cộng đang bay lượn trên nhiều cảng biển từ Sri Lanka tới Pakistan, tới Hy Lạp. Trong năm nay, có tin rằng Bắc Kinh đã ký một thỏa thuận mật để thành lập một căn cứ hải quân tại Campuchia, và thậm chí có tin rằng Bắc Kinh đang để mắt tới việc dựng căn cứ ở Đại Tây Dương để phục vụ cho hải quân. Đó là cái đích cuối để có thể đe dọa đến nền an ninh Hoa Kỳ
Bắc Kinh cũng phá vỡ ranh giới giữa lãnh vực công nghệ dân sự và quân sự. Một học thuyết mà Trung cộng gọi là “quân-dân kết hợp”. Bằng luật và sắc lệnh của Chủ tịch nước, các công ty Trung cộng, dù là tư nhân hay nước ngoài, buộc phải chia sẻ công nghệ của mình với quân đội Trung cộng. Và quân đội Trung cộng vẫn tiếp tục khiêu khích trong hành động trong khu vực biển Đông và cách đối xử lớn lối bắt nạt chèn ép với láng giềng của họ trong năm qua tại vùng Đông Nam Á.
Tổng thống Mỹ Donald Trump lập lại nhiều lần: Chúng ta đã khôi phục Trung cộng. Trong vòng 25 năm qua, không ai dám nói lên sự thật, nhưng những ngày đó đã qua. Lịch sử chắc chắn sẽ ghi lại, chỉ trong vòng ít hơn 3 năm, Tổng thống Trump đã thay đổi câu chuyện trên mãi mãi. Và ngay hôm nay ông đã tuyên bố chưa đồng ý hủy bỏ áp thuế trên 300 tỷ vào Mỹ để xem xét thái độ thành thật của TC.
Hoa Kỳ và các lãnh đạo của thế giới tự do chẳng còn hy vọng khi cho rằng chỉ cần tương tác kinh tế sẽ giúp nhà nước độc tài của Đảng cộng sản Trung Hoa thay đổi thành một xã hội tự do, cởi mở, tôn trọng tài sản cá nhân, pháp quyền và các luật lệ quốc tế về thương mại. Điều này qua thực tế còn tạo cho ho những hung hăng lấn lướt – và coi thường công pháp quốc tế

Tất cả những gì mà Bắc Kinh làm hôm nay, từ Vạn lý Hỏa thành trên mạng của Đảng hoặc bức thành cát khổng lồ trên Biển Đông, từ sự bất tín của nền tự trị Hồng Kông – Sự chèn ép Đài loan trên bình diện quốc tế – Xâm phạm tới lối sống và sinh hoạt tự do của Hoa Kỳ qua những môn thể thao giải trí – để bắt buộc các tổ chức này phải đồng quan điểm với sự đàn áp những người có tín ngưỡng, có niềm tin và có những mong ước tự do dân chủ và nhân quyền ; tất cả đều thể hiện một điều rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc mới là kẻ luôn “đóng băng” đối với thế giới trong hàng thập kỷ qua.
CHÚNG TA PHẢI CHỐNG LẠI VỚI NHỮNG THỨ MÀ ĐẢNG CỘNG SẢN TRUNG HOA ĐANG MANG DÃ TÂM – MƯU ĐỒ THỰC HIỆN ĐỂ THỐNG TRỊ THẾ GIỚI.
Cong Hinh Pham 10/11/2019

Bài Liên Quan

Leave a Comment