T.T. DONALD TRUMP ĐÃ THỰC THI LỜI HỨA.

T.T. DONALD TRUMP ĐÃ THỰC THI LỜI HỨA.

Một lời hứa nữa đã được tổng thống Donald Trump thực thi đó là ông vừa xác nhận các ứng cử viên tư pháp.

Trong một buổi lễ ngắn được tổ chức tại Phòng phía Đông của Bạch Cung hôm thứ Tư, tổng thống Trump tuyên bố chánh quyền của ông và đảng Cộng hòa tại Quốc hội đã đạt được cột mốc xác nhận hơn 150 thẩm phán liên bang. Tại buổi lễ ông Trump phát biểu:

– Chúng ta nên có trong một khoảng thời gian ngắn, như hai tháng, chúng ta nên có khoảng 182 thẩm phán liên bang;

– Và như tui thường nói, phần trăm khôn ngoan, bạn sẽ không bao giờ đánh bại một người đàn ông và tất cả chúng ta đều biết đó là ai – George Washington, 100 phần trăm;

– Nhưng về mặt tui muốn nói chất lượng và chất lượng, tui nghĩ rằng chúng tui sẽ chỉ là số 1 khi chúng tui kết thúc. Số 1 của bất kỳ tổng thống hoặc bất kỳ chánh quyền nào, vì vậy tui muốn cảm ơn tất cả các bạn vì công việc đáng kinh ngạc của bạn;

– Và họ (các thẩm phán) sẽ duy trì Hiến pháp của chúng tui như văn bản. Những người đàn ông và phụ nữ nổi tiếng này là một số học giả tài năng nhất, các luật sư đáng kính và những bộ óc pháp lý tốt nhất từng được đặt trên băng ghế liên bang. Cùng nhau chúng ta khôi phục tự do của Mỹ, bảo vệ công lý Mỹ và bảo vệ tầm nhìn phi thường của những người cha sáng lập của chúng ta.

Chỉ trong vòng chưa đầy ba năm tại vị, Tổng thống Trump sắp kết thúc việc lấp đầy một phần tư băng ghế tại các tòa phúc thẩm liên bang.Trong số 179 vị trí trên các tòa án liên bang, 43 vị trí hiện đang được các ứng cử viên của Tổng thống Trump chiếm giữ. Bốn chỗ ngồi hiện đang mở và thêm năm chỗ dự kiến ​​sẽ bị bỏ trống do nghỉ hưu. Trong khi đó, với 8 năm làm tổng thống Mỹ, Barack Obama chỉ đề cử và được xác nhận có 55 thẩm phán liên bang.

Trước thành quả đáng kinh phí của tổng thống Donald Trump, bà Carrie Severino, cố vấn trưởng và giám đốc chánh sách của Mạng lưới Khủng hoảng Tư pháp đã tham dự buổi lễ hôm thứ Tư và phát biểu \”Đây là một cột mốc lịch sử đối với Tổng thống Trump và đất nước cả về số lượng thẩm phán tòa liên bang được bổ nhiệm và bằng cấp và sự độc lập đặc biệt của họ. Tổng thống Trump đã giữ lời hứa với người dân Mỹ\”.

Đây là một chiến thắng vang dội và có thể được xem là \”kỳ tích\” của Donald Trump trong lãnh vực tư pháp. Bởi trong vòng gần 3 năm tại vị, tổng thống Donald Trump đã làm được một việc gấp 3 lần so với Obama phải làm trong 8 năm mặc cho tổng thống Donald Trump luôn bị kẻ gian rất đông và rất nguy hiểm liên tục đánh phá. Chúc mừng các tân thẩm phán, chúc mừng Nước Mỹ và cảm ơn MAGA & KAG Donald Trump./.

Tran Hung.

Bài Liên Quan

Leave a Comment