BẢN TƯỜNG TRÌNH CỦA TĂNG ĐOÀN GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

BẢN TƯỜNG TRÌNH CỦA TĂNG ĐOÀN GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

Hội Nghị Tự Do Tôn Giáo Vùng Đông Nam Á, 3-5 tháng 11 năm2019

Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức trên khắp mọi trụ xứ.

Kính thưa quý chính khách cùng chư thiện hữu trí thức gần xa cùng tham dự đại hội tự do tôn giáo vùng Đông Nam Á lần thứ 5 tại đất nước Thái Lan.

Nam mô A di đà Phật.

Tôi Thích Thiện Phúc thuộc tăng đoàn GHPGVNTN, chùa An cư -thành phố Đà nẵng-Việt nam.

Trước hết chúng tôi xin khẳng định rằng: Việt nam chúng tôi không có nhân quyền và tự do tôn giáo, các quyền cơ bản của con người đã bị tước đoạt hoàn toàn trong đó có niềm tin tôn giáo. Những tôn giáo độc lập này thường xuyên bị nhà cầm quyền đàn áp, sách nhiễu và khủng bố gây không ít khó khăn về mọi mặt.

Riêng về Phật giáo thống nhất của chúng tôi nhà cầm quyền cộng sản đã đối xử phân biệt hết sức thô bạo và vô lương, bản thân tôi suốt bao nhiêu năm qua phải gánh chịu mọi sự áp bức đoạ đày về sự dã tâm của họ. Họ cô lập chia rẽ khủng bố tinh thần, tuyên truyền dối trá sai sự thật gây hoang mang trong công chúng và tín đồ, âm mưu phân hoá theo kiểu trảy cành chặt nhánh hầu nhằm làm tê liệt.

Vì bất đồng quan điểm và không chấp nhận tham gia theo giáo hội Phật giáo Việt nam (GHPGVN) tức là giáo hội quốc danh do nhà nước dựng lên vào năm 1981 chủ đích là cơ cấu vào trong mặt trận tổ quốc Việt nam, sinh hoạt theo chủ trương và đường lối của đảng, nhằm phục vụ cho đảng. Nên tôi phải chấp nhận một cuôc sống trên đe dưới búa không ngừng nghỉ dưới sự áp bức từ nhà cầm quyền cộng sản Việt nam.

\"\"

Một chủ trương âm mưu là triệt tiêu và cưỡng phá cho bằng được các cơ sở giáo sản của giáo hội Phật giáo Việt nam thống nhất (GHPGVNTN).

Dẫn chứng những trường hợp đơn cử như dưới đây:

  • Chùa Liên trì ở tp Hồ Chí Minh. Do hoà thượng Thích Không Tánh trụ trì bị cưỡng chế triệt phá năm 2016. Nay hoà thượng tạm tá túc tại chùa Giác Hoa 15/7 Nơ Trang Long quận Bình thạnh Sài gòn.
  • Chùa An cư của tôi toạ lạc tại thành phố Đà nẵng, bị cưỡng chế triệt phá vào ngày 09-11-2018 đến nay sắp tròn năm, bản thân tôi hiện đang tạm tá túc nhiều nơi, nhưng vẫn không được giải quyết. (Xem hình trang sau.)
  • Chùa Phước bữu và Tịnh thất Đạt quang toạ lạc tại huyện Xuyên mộc -Tỉnh Bà rịa Vũng tàu do thượng toạ Thích Vĩnh Phước trú trì cũng bị đập phá nhiều lần, hiện tại đang đặt camera đối diện trước cổng chùa để âm thầm tiện bề theo dõi.
  • Chùa Phước Thành tại thành phố Huế. Do hoà thượng Thích Chí Thắng trụ trì. Cũng bị an ninh sách nhiễu cấm đoán không cho hành lễ kỳ siêu tại tư gia, Chùa cũng bị an ninh  thường xuyên theo dõi.

Nhìn chung xã hội Việt nam hiện nay, tất cả các tổ chức tôn giáo độc lập hoàn toàn bị tê liệt và nằm trong tầm kiểm soát chặt chẽ của nhà cầm quyền cộng sản Việt nam.

Hôm nay, trong diễn đàn đại hội tự do tôn giáo Đông Nam Á. Chúng tôi rất vinh dự và vô cùng hoan hỷ được bày tỏ với nỗi lòng khúc chiết của một vị sư oan đang sống trên một đất nước thiếu dân chủ, nhân quyền bị chà đạp một cách trầm trọng. Niềm tin tâm linh cũng bị xói mòn vì tiêm nhiễm bởi một thứ thuốc ru ngủ hoang tưởng vô thần không dễ gì bày tỏ được.

Chúng tôi khẩn khoản nhờ quý vị giúp chúng tôi với 2 điều sau đây:

1.   Yêu cầu nhà nước VN đền bù xứng đáng để các Vị Trụ Trì của những Chùa đã bị phá hoại kể trên (Chùa Liên Trì, Chùa An Cư, Chùa Sơn Linh ở Kontum, Chùa Pháp Biên, cổng Chùa Phước Bửu, Chùa Sơn Linh ở Bà Rịa – Vũng Tàu) có thể gầy dựng lại.

2.   Yêu cầu nhà nước VN tháo bỏ hệ thống quay phim và chấm dứt mọi sách nhiễu đối với cộng đồng Chùa Phước Bửu và Chùa Phước Thành.

Cuối cùng tôi xin kính chúc quý chính khách cùng quý đại biểu thật nhiều sức khoẻ và an lạc, để phục vụ truyền thông và cổ võ cho vấn đề tự do tôn giáo ngày càng tốt đẹp hơn.

Trân Trọng Kính Chúc.

Nam mô A Di Đà Phật

Thích Thiện Phúc.

Bài Liên Quan

Leave a Comment