Nghi hít phải khí độc, cả trăm công nhân ở Vĩnh Phúc ngất xỉu

Nghi hít phải khí độc, cả trăm công nhân ở Vĩnh Phúc ngất xỉu

November 16, 2019

\"\"/
Hơn 120 công nhân Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Golden Victory Việt Nam bị ngộ độc phải nằm điều trị ở bệnh viện. (Hình: Tiền Phong)

VĨNH PHÚC, Việt Nam (NV) – Khoảng 100 công nhân của một công ty giày da ở huyện Lập Thạch, nghi đã hít phải khí độc trong lúc sản xuất dẫn tới đau đầu, buồn nôn, ngất xỉu phải nhập viện cấp cứu.

Nói với báo Tuổi Trẻ chiều tối ngày 16 Tháng Mười Một, 2019, một công nhân của Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Lợi Tín, chuyên sản xuất giày da của Đài Loan, cho biết hồi đầu giờ chiều cùng ngày, trong lúc đang làm việc thì nhiều công nhân đã ngất xỉu với cùng biểu hiện đau đầu, chóng mặt.

“Từ ngày 14 Tháng Mười Một, nhiều công nhân đã có triệu chứng trên. Đến hôm nay, khoảng 100 người nghi bị ngộ độc khí với triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, trong đó có người ngất xỉu. Những người này đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh Viện Đa Khoa huyện Lập Thạch,” công nhân này cho biết thêm.

Xác nhận với báo Tuổi Trẻ, Bệnh Viện Đa Khoa huyện Lập Thạch, cho biết đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân là công nhân của công ty Lợi Tín trong trạng thái đau đầu, chóng mặt, ngất xỉu vào cấp cứu để khám và xét nghiệm.

“Các bệnh nhân nhập viện cấp cứu cho biết họ hít phải luồng khí lạ, sau đó thấy đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Đến chiều tối nay, có 72 bệnh nhân phải nằm viện cấp cứu, điều trị. Tuy nhiên hiện vẫn còn nhiều công nhân đang xét nghiệm, nếu kết quả bình thường thì có thể về nhà. Sở Y Tế và Bệnh Viện Đa Khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã đến để kiểm tra, lấy mẫu và phân tích nguyên nhân,” đại diện Bệnh Viện Đa Khoa huyện Lập Thạch cho biết.

\"\"
Công nhân của Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Lợi Tín bị ngất xỉu được đưa đi cấp cứu. (Hình: Tuổi Trẻ)

Ông Nguyễn Công Tuấn, chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân thị trấn Lập Thạch, thừa nhận nói: “Mấy ngày gần đây, nhiều công nhân công ty Lợi Tín nghi bị hít phải khí độc có biểu hiện đau đầu, buồn nôn phải nhập viện. Hiện cơ quan công an và cơ quan hữu trách đang làm rõ nguyên nhân.”

Trước đó ngày 4 Tháng Mười Một, báo Dân Trí dẫn thông tin từ Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội tỉnh Nam Định, cho biết từ ngày 14 đến 23 Tháng Mười có khoảng 160 công nhân tại Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Golden Victory Việt Nam, chuyên sản xuất da giày xuất cảng ở xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, phải nhập viện cấp cứu do bị “khó thở, buồn nôn, chóng mặt, ho, da xanh, môi tái,… thậm chí một số trường hợp ngất xỉu.”

Qua kiểm tra, Viện Hóa Học Môi Trường Quân Sự thuộc Bộ Tư Lệnh Hóa Học phát hiện một số nguyên liệu sản xuất là keo dán của công ty chứa các thành phần hữu cơ “có khả năng bay hơi như: Axeton, Methyl Ethyl Keton, Xyclohexan, Methylxyclohexan, Ethyl Axetat, Ethylbenzen. Theo tính chất hóa lý của các hợp chất này, khi tiếp xúc ở nồng độ cao, người lao động bị các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn hoặc kích ứng mắt tức thời” và kết luận: “Nguyên nhân được xác định là do ngộ độc khí trong điều kiện môi trường làm việc có dung môi hữu cơ cao.” (Tr.N)

Bài Liên Quan

Leave a Comment