Cảnh sát Đài Loan bắn nghi phạm đặt thiết bị nổ tại văn phòng vận động bầu cử

Cảnh sát Đài Loan bắn nghi phạm đặt thiết bị nổ tại văn phòng vận động bầu cử

14/12/2019


\"Ứng
Ứng cử viên Hàn Quốc Du (giữa) của Đảng Quốc Dân đang thách thức Tổng thống Thái Anh Văn của Đảng Dân Tiến cho cuộc bầu cử tổng thống Đài Loan vào tháng 1 năm 2020.

Cảnh sát ở miền nam Đài Loan hôm thứ Bảy đã bắn một người đàn ông bị tình nghi đặt một vật có thể là thiết bị nổ bên ngoài một văn phòng vận động bầu cử cho đảng đối lập chính là Đảng Quốc Dân, Thông tấn xã Trung ương của Đài Loan đưa tin.

Đài Loan sẽ tổ chức cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội vào ngày 11 tháng 1, và chiến dịch vận động bầu cử đang diễn ra ráo riết với Đảng Quốc dân thách thức Đảng Dân Tiến đang cầm quyền của Tổng thống Thái Anh Văn, người hiện đang dẫn đầu trong các cuộc khảo sát ý kiến.

Thiết bị này, đặt bên ngoài lối vào văn phòng Đảng Quốc Dân ở thành phố Đài Nam, có chứa dây, chất lỏng và bột, bản tin cho biết.

Cảnh sát cho biết họ đã lần theo một nghi phạm, một người đàn ông họ Ngô, đến thành phố Cao Hùng kế cận và sau một cuộc đối đầu kéo dài đã xông vào một tòa nhà và bắn người đàn ông này. Người này đã được đưa đến bệnh viện, cảnh sát nói.

Vào năm 2004, tổng thống khi đó là Trần Thủy Biển của Đảng Dân Tiến giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lại với cách biệt sít sao sau khi một viên đạn sượt qua ông và người liên danh tranh cử với ông trong một sự kiện vận động bầu cử. Đảng Quốc Dân vào thời điểm đó nói vụ việc được dàn dựng để giành phiếu bầu.

Đảng Quốc Dân ủng hộ mối quan hệ khăng khít hơn với Trung Quốc, vốn coi Đài Loan chỉ là một tỉnh của Trung Quốc và tuyên bố hòn đảo này là lãnh thổ thiêng liêng của mình. Đảng Dân Tiến ủng hộ độc lập chính thức trên hòn đảo.

Bài Liên Quan

Leave a Comment