‘’ DEMAIN, EST À NOUS ‘’ ( Tương lai trong tay chúng ta )

DEMAIN EST À NOUS

Từ Thức

\"\"/

 0264Share

\"\"

Aïssatou, 13 tuổi, là sáng lập viên và chủ tịch một hội chống hôn nhân vị thành niên ở Guinée. Can đảm phi thường, Aissatou tới các đám cưới có cô dâu còn là trẻ em, phản đối và gây rối loạn để cảnh sát phải can thiệp. Và bắt buộc phải hủy bỏ đám cưới, vì luật Guinée ngày nay cấm trẻ em kết hôn, trong khi, trên thực tế, 52% thiếu nữ vẫn bị gả bán trước tuổi trưởng thành.

Aïssatou bắt đầu hoạt động từ năm 12 tuổi, khi một cô bạn cùng lớp bị ép nghỉ học để lấy chồng.
Tới nay, Aissatou đã cứu được 30 thiếu nữ, và mơ có phương tiện mở một trường học giúp các nữ sinh phải bỏ học, chờ ngày lấy chồng. Aissatou và nhóm bạn cùng tuổi không được chính phủ giúp đỡ, hoạt động bằng tiền túi kiếm được ngoài giờ học
Aissatou là một trong những nhân vật chính, trên dưới 12 tuổi, trong cuốn phim ‘’ DEMAIN, EST À NOUS ‘’ ( Tương lai trong tay chúng ta ), của Gilles de Maistre, hiện đang chiếu tại các màn ảnh Pháp.
Gilles de Maistre đã bỏ ra 2 năm, đi khắp thế giới, gặp những trẻ em phi thường đã ra tay hoạt động để cải thiện xã hội, thay đổi thế giới. Những người trẻ đã thực hiện những kỳ công, với hai bàn tay trắng. ‘’ Họ đã làm được, bởi vì không biết đó là chuyện không thể thực hiện nổi ‘’.
Trong từ điển của họ, không có chữ ‘’ quá trẻ, qúa yếu, quá cô đơn ‘’. Chỉ có một thắc mắc : có đủ nghị lực không, có đủ yêu đời, yêu đồng loại hay không.

\"\"


Ngoài Aisssatou, có Heena ở New Delhi, Ấn Độ, 11 tuổi, chủ biên một tờ báo cho trẻ em bụi đời, viết về đời sống của trẻ em bụi đời, đòi xã hội phải cho họ đi học.
Arthur, 10 tuổi, ở Pháp, vẽ tranh bán lấy tiền mua thức ăn, quần áo cho những người SDF ( homeless, vô gia cư nằm đường ). Người nhận, không phải chỉ xúc động vì món quà, nhưng vì cái tình người rất tự nhiên của cậu bé.

\"\"


José Adolfo, 13 tuổi, đã lập một ‘’ngân hàng ‘’ từ năm 7 tuổi, bằng cách lượm bán những đồ phế thải, lấy tiền cho vay hay giúp học sinh nghèo ở Perou mua sách vở hay ăn sáng..
Và nhiều trẻ em khác, những Cris, Paola, Amine, Zack, Anwarki..Tất cả, còn ngồi ghế nhà trường, nhưng nghĩ phải, và có thể, thay đổi thế giới.
Trong một thế giới càng ngày càng vô cảm, ích kỷ, nhỏ nhen của người lớn, những khuôn mặt trẻ yêu đời, đầy nghị lực, lạc quan trong cuốn phim của Gilles de Maistre là một luồng gió mát. Tương lai không đen tối như chúng ta nghĩ. Bởi vì còn Aissatou, José, Arthur…

Từ Thức

http://www.allocine.fr/video/player_gen_cmedia=19584865&cfilm=270327.html

Bài Liên Quan

Leave a Comment