Các ngôi sao quần vợt thế giới cứu trợ nạn nhân cháy rừng tại Úc

Các ngôi sao quần vợt thế giới cứu trợ nạn nhân cháy rừng tại Úc

January 17, 2020

\"\"/
Những số ngôi sao quần vợt hàng đầu thế giới quyên góp hàng triệu đô la vào đêm Thứ Tư, 15 Tháng Giêng, góp phần vào việc cứu trợ nạn nhân cháy rừng ở Úc. (Hình: William West/AFP via Getty Images)

MELBOURNE, Úc (NV) – Vào đêm Thứ Tư, 15 Tháng Giêng, một số ngôi sao quần vợt hàng đầu thế giới tham dự giải quần vợt Grand Slam đầu tiên trong năm, cùng nhau quyên góp tiền lên đến gần $3.5 triệu để giúp cứu trợ các nạn nhân cháy rừng xảy ra tại Úc.

Những đợt khói khổng lồ từ những đợt cháy rừng ở Úc hiện đang bao phủ và đe dọa thành phố Melbourne cũng như giải vô địch quần vợt quốc tế mở rộng Australian Open sắp diễn ra vài ngày tới đây.

Ngôi sao Roger Federer đánh bại Nick Kyrgios trong trận đấu biểu diễn một ván diễn ra tại Rod Laver Arena ở thành phố Melbourne, nơi diễn ra giải Australian Open – trước sự hiện diện của hơn 15,000 khán giả.

Những ngôi sao quần vợt tiếng tăm khác bao gồm Rafael Nadal, Serena Williams, Novak Djokovic, Coco Gauff cùng nhiều người khác nữa, cũng tham dự các cuộc tranh tài khác nhau, bao gồm một số giải địa phương cho đến cuộc biểu tình gây quỹ cứu trợ.

Tổng cộng, số tiền gây quỹ hơn $4.8 triệu. Và việc gây quỹ sẽ được tiếp tục tại giải đấu Grand Slam này. Cả hai ngôi sao quần vợt nam Nadal và Federer tuyên bố họ mỗi người quyên tặng $250,000.

CNN cho biết ít nhất 28 người bị thiệt mạng cho đến thời điểm hiện tại vì nạn cháy rừng khắp cả nước, và riêng tại vùng New South Wales có hơn 3,000 ngôi nhà bị phá hủy hay hư hại. Theo báo New York Times, ước tính có đến 480 triệu thú vật chết vì nạn cháy rừng này.

Cho đến thời điểm hiện tại, các đợt khói lan tỏa từ các nơi cháy rừng tiếp tục đe dọa giải đấu trong vài ngày qua và khiến cho một số trận đấu vòng loại bị trì hoãn. Tay vợt Slovenia, Dalila Jakupovic bị ngã quỵ trong cơn ho do hít phải khói trong trận đấu vòng loại và buộc phải từ bỏ giải đấu vì tình trạng không khí quá tệ trong thành phố. (TD)

Bài Liên Quan

Leave a Comment