Túi hơi không bung khi tai nạn, Toyota thu hồi 3.4 triệu xe toàn cầu

Túi hơi không bung khi tai nạn, Toyota thu hồi 3.4 triệu xe toàn cầu

January 22, 2020

\"\"/
Vì sự an toàn của khách hàng, Toyota nhanh chóng thông báo sẽ thu hồi 3.4 triệu xe trên toàn cầu liên quan đến lỗi túi hơi do công ty ZF-TRW sản xuất. (Hình minh họa: Getty Images)

DETROIT, Michigan (NV) – Hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota thu hồi 3.4 triệu xe trên toàn cầu liên quan đến một lỗi có thể khiến túi hơi không bung khi xảy ra tai nạn.

New York Times vào ngày 21 Tháng Giêng cho biết lỗi này xảy ra vì hệ thống máy tính điều khiển túi hơi do công ty ZF-TRW sản xuất có thể bị trục trặc về điện dẫn đến không thể gửi tín hiệu “ra lệnh” cho túi hơi bung ra khi xảy ra đụng xe.

Không chỉ riêng Toyota, trục trặc này có thể ảnh hưởng tới năm công ty sản xuất xe hơi khác và 12.3 triệu xe hơi tại thị trường Mỹ.

Cơ Quan An Toàn Xa Lộ Quốc Gia Hoa Kỳ (NHTSA) đang điều tra các trường hợp túi hơi không bung có thể là nguyên nhân khiến tám người bị thiệt mạng.

Tính riêng tại thị trường Mỹ, những kiểu xe hơi của Toyota có thể bị lỗi này cụ thể như sau: Toyota Corolla đời 2011 đến 2019, Toyota Matrix đời 2011 đến 2013, Toyota Avalon đời 2012 đến 2018 và Toyota Avalon Hybrid đời 2013 đến 2018.

New York Times dẫn nguồn tin từ công ty Toyota cho biết các chủ xe có xe liên quan đến lỗi này sẽ được công ty gửi thư thông báo đến tận nhà vào giữa Tháng Ba, 2020.

\"\"
Toyota Avalon đời 2012 đến 2018 nằm trong danh sách thu hồi lần này. (Hình minh họa: Getty Images)

Toyota chưa trả lời về việc liệu hãng này có cho các khách hàng mượn xe khác để lái hay không trong trường hợp khách hàng cảm thấy sợ lỗi này có thể xảy ra với chiếc xe của họ.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Toyota cho biết khách hàng có thể gọi điện cho Toyota thông qua “đường dây nóng” tại số (800) 333-4331 để thảo luận với công ty. (C. Thành)

Bài Liên Quan

Leave a Comment