Toyota và Panasonic bắt tay sản xuất pin bán cho các hãng xe hơi điện

Toyota và Panasonic bắt tay sản xuất pin bán cho các hãng xe hơi điện

February 9, 2020

\"\"/
Toyota và Panasonic vừa công bố đạt thỏa thuận hợp tác để cùng phát triển và sản xuất pin xe hơi điện bắt đầu từ Tháng Tư năm 2020. (Hình minh họa: Getty Images)

AICHI, Nhật Bản (NV) – Nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota và công ty Panasonic vừa công bố đạt thỏa thuận hợp tác để cùng phát triển và sản xuất pin xe hơi điện bắt đầu từ Tháng Tư năm 2020 nhằm cung cấp cho Toyota và cả các công ty sản xuất xe hơi điện khác trên thị trường.

Tạp chí Forbes vào ngày 3 Tháng Hai cho biết công ty “Prime Planet Energy and Solutions,” có 51% vốn của Toyota và 49% vốn của Panasonic, trong giai đoạn đầu sẽ có khoảng 5,000 nhân viên chủ yếu sẽ tập trung vào việc sản xuất pin cho xe hơi điện cũng như cung cấp các giải pháp để bảo vệ môi trường.

Đây không phải là lần đầu tiên 2 công ty này hợp tác với nhau, cả 2 từng hợp tác để nghiên cứu pin xe hơi chủ yếu là cho các kiểu xe “conventional hybrid” từ năm 1996.

Trong lúc đó, theo một nguồn tin từ trang tin chuyên về xe điện Electrek, hãng sản xuất xe hơi điện Mỹ Tesla đang tìm cách giảm sự phụ thuộc vào pin xe hơi điện do Panasonic sản xuất.

Tesla cho biết rằng sẽ sử dụng pin từ các hãng sản xuất khác như LG Chem của Nam Hàn hay CATL của Trung Quốc đồng thời công ty này cũng sẽ tự nghiên cứu, phát triển và chế tạo pin xe hơi điện cho riêng mình.

\"\"
Toyota RAV4 “Plug-in” “hybrid” đời 2020 có thể chạy hoàn toàn bằng pin trong quãng đường 40 dặm. (Hình: Toyota)

Electrek bình luận rằng việc hợp tác này cho thấy hãng Toyota không muốn là người ngoài cuộc trên thị trường xe hơi chạy hoàn toàn bằng điện.

Mặc dù vậy, Toyota vẫn cho rằng không có nhiều nhu cầu về những chiếc xe hơi chạy hoàn toàn bằng điện và công ty này tập hơn vào việc sản xuất những chiếc xe hybrid và plug-in hybrid. (C. Thành)

Bài Liên Quan

Leave a Comment