Tàu chiến Israel sắp có radar 3D siêu tối tân, “bắt chết” các loại tên lửa chống hạm

Tàu chiến Israel sắp có radar 3D siêu tối tân, “bắt chết” các loại tên lửa chống hạm

Hải quân Israel bắt đầu được trang bị radar 3D tối tân hàng đầu thế giới có thể phát hiện mọi cuộc tấn công từ tên lửa chống hạm.February 11, 2020

\"\"/

Thông tin về gói trang bị được nhà sản xuất ELTA Systems, một công ty con thuộc Israel Aerospace Industries cho biết, sẽ có tàu hộ tống đầu tiên được trang bị radar 3D ELM-2248 MF-STAR. Sau khi hoàn thành những đánh giá cuối cùng, loại radar sẽ được trang bị cho toàn bộ hạm đội hiện có của Hải quân Israel.

\"Tau

Với việc được tích hợp radar MF-STAR, Hải quân sẽ sang trang mới về năng lực phát hiện và tiêu diệt mục tiêu trên biển. Sở dĩ ELM-2248 MF-STAR mang lại nhiều kỳ vọng cho Israel bởi đây là thế hệ radar mảng định pha điện tử chủ động mới nhất (AESA) cho phép thời gian phản ứng cảnh báo mối đe dọa nhanh hơn, cũng như độ chính xác tốt hơn và khả năng theo dõi đồng thời nhiều mục tiêu.

\"Tau

Cụ thể, MF-STAR có thể phát hiện các tên lửa bay tầm cực thấp ở cự ly 25 km và các mục tiêu truyền thống ở độ cao lớn ở cự ly đến 120km. Sẽ không có gì đáng nói nếu quyết định trang bị radar MF-STAR cho chiến hạm không được quân đội Israel đưa ra ngay sau khi phía Iran công bố dòng tên lửa chống hạm mới cực mạnh.

\"Tau

Theo Tướng Amir Ali Hadjizade, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Tehran đã phát triển thành công tên lửa chống hạm có thể tấn công tàu địch cách xa 700km. Tên lửa được phát triển nội địa đạt độ chính xác cực cao giúp cho Iran trở thành một trong những cường quốc tên lửa hàng đầu thế giới.

\"Tau

“Quân đội Iran đã tích cực làm việc trong những năm gần đây để tăng độ chính xác tên lửa theo chỉ đạo của Lãnh tụ Cách mạng Hồi giáo Ayatollah Seyyed Ali Khameni”, tướng Hadjizade cho biết.

\"Tau

Trong những năm gần đây, nền công nghiệp quốc phòng Iran đã đạt được rất nhiều thành tựu, đã tự lực sản xuất được rất nhiều trang bị quân dụng quan trọng, có hàm lượng công nghệ cao, đặc biệt là các loại tên lửa tấn công mặt đất, tên lửa phòng không và tên lửa chống hạm.

\"Tau

Hiện Iran đang triển khai ồ ạt 3 dự án đóng tàu là các tàu khu trục lớp Jamaran, tàu hộ vệ lớp Sahand và lớp Sina. Đặc điểm chung của chúng là đều được trang bị tên lửa chống hạm Qadir và cả phiên bản nhập khẩu C-802.

\"Tau

Mặc dù đã thành công với một số dòng tên lửa bờ đối hải mới nhưng giới quân sự Israel cho rằng dù là phiên bản nhập khẩu hay tự sản xuất, tên lửa của Iran vẫn chưa chứng minh được sức mạnh. Và chúng có thể dễ dàng bị hệ thống đánh chặn trên hạm của Mỹ hoặc của Israel hạ gục.

Theo Kiến thức

Bài Liên Quan

Leave a Comment