Điệp viên James Bond cũng choáng váng vì virus corona

Điệp viên James Bond cũng choáng váng vì virus corona

Đăng ngày: 18/02/2020

\"Áp
Áp phích phim No Time to Die. https://www.007.com/no-time-to-die-posters/

Thanh Hà

Ngay cả điệp viên 007 cũng sợ virus corona. Khán giả Trung Quốc lỡ hẹn với bộ phim mới nhất về James Bond. Buổi ra mắt No Time To Die và cuộc họp báo tại Trung Quốc dự trù vào tháng 4/2020 bị hủy. Không mảy may hy vọng trông thấy đoàn phim từ nhà sản xuất đến ca sĩ Billie Eilish hay cặp tài tử chính, Daniel Craig và Lashana Lynch, xuất hiện tại Hoa Lục hay Hồng Kông.

Giới hâm mộ James Bond tại Trung Quốc lại càng thất vọng hơn nữa vào lúc có nhiều tin đồn, No Time To Die là lần cuối cùng Daniel Craig nhập vai điệp viên 007. Đối với nhà sản xuất, việc phải hủy chương trình đến Trung Quốc là một tai họa, vì cho dù dịch bệnh có được kềm chế trước ngày bộ phim được công chiếu vào đầu tháng 4/2020 thì cũng đã quá trễ để khởi động chiến dịch quảng cáo. Vả lại về tâm lý, công chúng vẫn còn ngại lui tới những chỗ đông người, không chắc khán giả Trung Quốc háo hức đi xem James Bond.

Đáng lo hơn nữa đối với hãng phim MGM dường như No Time To Die là bộ phim đắt đỏ nhất trong số những tập James Bond từ trước tới nay. Để so sánh, năm 2015 khi Spectre được trình làng, tác phẩm này đã thành công mỹ mãn tại Trung Quốc và cho phép nhà tài trợ thu về hơn 60 triệu đô la.

Lần này, hãng sản xuất và phân phối No Time To Die kỳ vọng thu về 1 tỷ đô la qua các đợt trình chiếu trên thế giới. Virus corona đang đẩy giấc mơ ấy ra xa khỏi tầm tay của MGM.

Đây là bằng chứng mới nhất cho thấy siêu vi chủng mới gây viêm phổi cấp tính đang tấn công các sinh hoạt giải trí tại Trung Quốc. Từ hơn một tháng qua, hầu hết các rạp chiếu bóng ở Trung Quốc, Hồng Kông và cả Macao đều vắng bóng người. Công viên giải trí Disneyland tại Thượng Hải, Hồng Kông phải đóng cửa. Khoản thất thu ước tính lên tới hàng chục triệu đô la. Các trường phim ngưng hoạt động, diễn viên bất đắc dĩ được nghỉ phép dài hạn, nếu không muốn nói là bị thất nghiệp.

Bài Liên Quan

Leave a Comment