Số lời giảm sút, ngân hàng HSBC cho 35,000 người nghỉ việc

Số lời giảm sút, ngân hàng HSBC cho 35,000 người nghỉ việc

vào lúc Feb 19, 2020

\"\"/
Một chi nhánh ngân hàng HSBC ở Hồng Kông. (Hình: AP Photo/Kin Cheung, File)

LONDON, Anh (NV) – Ngân hàng HSBC hôm Thứ Ba, 18 Tháng Hai, loan báo cắt giảm 35,000 nhân viên, nhiều hơn mức dự trù trước đây, và cũng cho biết mức lời của ngân hàng này giảm mạnh, trong khi tiên đoán rằng dịch bệnh do COVID-19 gây ra sẽ có ảnh hưởng nhiều về tài chánh.

Theo bản tin của hãng thông tấn AFP, mức lời trước khi trừ thuế của HSBC giảm tới 1/3 so với một năm trước đây, xuống còn $13.3 tỉ (khoảng 12.3 tỉ euro) trong năm 2019.

Ngân hàng HSBC, có trụ sở chính đặt tại London, Anh, nói sẽ cắt giảm 15% số nhân viên trên toàn thế giới, xuống còn 200,000 người, trong ba năm tới. Các quan sát viên trước đó dự trù là HSBC sẽ loan báo chỉ cắt giảm 10,000 người.

Việc tái tổ chức sâu rộng tại HSBC sẽ giảm bớt hoạt động của họ tại Hoa Kỳ và Âu Châu, dù hiện chưa rõ là những phần vụ nào sẽ bị cắt giảm.

Trong thời gian qua ngân hàng này đã có nỗ lực giảm bớt chi phí vì gặp phải tình trạng không ổn định, do cuộc thương chiến giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, vì Anh rút khỏi EU, và nay là tình trạng lây lan của virus tại Trung Quốc.

Trong khi các hoạt động của ngân hàng này tại Á Châu có kết quả tốt đẹp thời gian qua, phần lớn nhờ vào thị trường Trung Quốc, HSBC xác nhận rằng thương vụ ở Hoa Kỳ và Âu Châu không được như họ mong đợi.

Biện pháp cắt giảm sẽ ảnh hưởng nhiều đến khu vực Âu Châu và Hoa Kỳ, trong khi các hoạt động ở Á Châu và Trung Đông sẽ gia tăng.

Tại Hoa Kỳ, ngân hàng HSBC dự tính sẽ giảm khoảng 30% số các chi nhánh, tìm cách cắt giảm chi phí điều hành từ 10% đến 15%. (V.Giang)

Bài Liên Quan

Leave a Comment