Đà Nẵng xử phạt hơn 210 người nước ngoài vi phạm luật

Đà Nẵng xử phạt hơn 210 người nước ngoài vi phạm luật

 

\"\"

Khách du lịch Trung Quốc tại tiền sảnh Silver Shores International Resort, Đà Nẵng hôm 15/2/2014, nơi đây có một sòng bạc lớn. AFP photo

Trong chín tháng đầu năm 2018, công an thành phố Đà Nẵng đã xử phạt 210 trường hợp người nước ngoài vi phạm quy định về xuất nhập cảnh và cư trú với tổng số tiền phạt hơn 1,4 tỷ đồng.
Đó là thông tin do ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Đà Nẵng, đưa ra trong văn bản trả lời ý kiến cử tri gửi Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố và các đại biểu Hội đồng Nhân dân thuộc quận Hải Châu.
Tin cho biết các trường hợp người nước ngoài bị xử phạt chủ yếu là vì tìm cách câu kết với người Việt Nam tổ chức điều hành du dịch và làm hướng dẫn viên du lịch trái phép.
Ngoài ra đã có 119 trường hợp vi phạm luật vì quá hạn tạm trú mà vẫn chưa chịu xuất cảnh.
Tin nhấn mạnh có 14 trường hợp người nước ngoài thuê nhà dân để trang bị các thiết bị nhằm đánh bạc qua mạng.
Số liệu thống kê cho biết đã có trên 2,2 triệu người nước ngoài nhập cảnh và lưu trú tại Đà Nẵng trong chín tháng đầu năm 2018, tăng 90% so với cùng kỳ 2017.
Mục đích nước ngoài nhập cảnh vào Đà Nẵng được nói chủ yếu là đi du lịch, trong đó người có quốc tịch Trung Quốc và Hàn Quốc chiếm trên 78%.
Nguồn: RFA

Bài Liên Quan

Leave a Comment