Virus corona – Covid-19 : WHO báo động trước những ca \”không điển hình\”

Virus corona – Covid-19 : WHO báo động trước những ca \”không điển hình\”

Đăng ngày: 22/02/2020

\"Tổng
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus tại Genève ngày 22/01/2020. PIERRE ALBOUY / AFP

Thanh Hà

Tổng giám đốc Tổ Chức Y Tế Thế Giới WHO ngày 22/02/2020 bày tỏ lo ngại về số ca lây nhiễm virus corona – Covid-19 mà không thể phát hiện những triệu chứng viêm phổi chủng mới. Trong số này có những trường hợp không từ Trung Quốc trở về, hay không có liên hệ với các bệnh nhân.

Trên mạng xã hội Twitter ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh đến hai điểm : một là \”lo ngại dịch bệnh tiềm tàng tiếp tục lây lan tại các quốc gia có hệ thống y tế yếu kém\”, lãnh đạo WHO muốn nói đến một số ca lây nhiễm vừa được phát hiện tại Iran, hay Liban . Điểm đáng lo thứ nhì liên quan đến những trường hợp viêm phổi vì virus corona \”không điển hình\”. Đó có thể là những ca không liên quan đến Trung Quốc, cho dù số này hiện nay là rất thấp.

Ngoài ra ngày càng có nhiều trường hợp bệnh nhân bị lây nhiễm nhưng không có triệu chứng viêm phổi. Chính quyền Vũ Hán hôm nay (22/02/2020) thông báo phát hiện ca đã ủ bệnh trong vòng 27 ngày, hay trường hợp một cụ bà đã truyền virus cho 5 người chung quanh, dương tính với Covid-19 mà không hề có dấu hiệu ho, sốt hay viêm phổi.

Theo thống kê chính thức của Tổ Chức Y Tế Thế Giới trong số những ca lây nhiễm, 80 % vẫn đang trong vòng điều trị và trong số này, có 20 % thuộc diện \”bệnh tình nghiêm trọng\”. Dù vậy vẫn theo WHO các trường hợp tử vong chiếm 2 % trong số những người bị nhiễm.

Bài Liên Quan

Leave a Comment