Wells Fargo trả $3 tỉ trong vụ ép nhân viên tạo trương mục giả

Wells Fargo trả $3 tỉ trong vụ ép nhân viên tạo trương mục giả

vào lúc Feb 21, 2020

\"\"
Logo ngân hàng Wells Fargo bên ngoài một chi nhánh ở Washington, D.C. (Hình: Alastair Pike/AFP/getty Images)

WASHINGTON, D.C. (NV) – Công ty Wells Fargo & Co sẽ trả $3 tỉ để chấm dứt cuộc điều tra hình sự và dân sự liên quan đến các hành động làm ăn sai trái và thú nhận là đã ép nhân viên tạo ra các trương mục giả để cho thấy sự phát triển của ngân hàng, theo giới chức chính phủ Hoa Kỳ hôm Thứ Sáu, 21 Tháng Hai, đóng lại một trong những cuộc điều tra sau cùng về ngân hàng này.

Bản tin của hãng thông tấn Reuters cho biết Wells Frago sẽ trả tiền phạt cho Bộ Tư Pháp và ủy ban điều hành thị trường chứng khoán Hoa Kỳ (SEC), đồng thời cũng đồng ý tiếp tục hợp tác trong ba năm với các cuộc điều tra đang được tiến hành, theo giới chức Bộ Tư Pháp.

Trong thỏa thuận này, Wells Fargo thú nhận từ năm 2002 đến 2016, họ đã ép buộc nhân viên phải “đạt được các chỉ tiêu thương vụ không thực tế, khiến hàng ngàn nhân viên tạo ra hàng triệu trương mục hay bán các dịch vụ cho khách hàng bằng cách lừa dối họ hay không có sự đồng ý của họ, thường là bằng cách tạo ra hồ sơ giả hay sử dụng danh tánh của khách hàng mà không có phép,” theo Bộ Tư Pháp.

Trong một thông cáo gửi tới báo chí, ông Charles Scharf, tân tổng giám đốc điều hành của Wells Fargo, gọi cách hành xử của ngân hàng này trong quá khứ là điều “đáng chê trách.”

Wells Fargo là ngân hàng lớn thứ tư ở Hoa Kỳ.

Khoảng $500 triệu tiền phạt sẽ được chuyển cho SEC để trả cho các nhà đầu tư, vốn cho rằng họ bị ngân hàng lừa khi mua cổ phiếu của Wells Fargo. (V.Giang)

Bài Liên Quan

Leave a Comment