Anh “sôi máu” vì kế hoạch 40 tỷ USD thay thế tên lửa Trident bị Mỹ làm bại lộ

Anh “sôi máu” vì kế hoạch 40 tỷ USD thay thế tên lửa Trident bị Mỹ làm bại lộ

February 24, 2020

\"\"/

Theo những thông tin mới nhất vừa được truyền thông quốc tế đăng tải, kế hoạch thay thế các đầu đạn tên lửa Trident của Anh vừa bị lộ sau khi Lầu Năm Góc để lọt ra ngoài nhiều tài liệu bí mật. Nguồn ảnh: Pinterest.

\"Anh

Hiện tại, Anh đang sử dụng đầu đạn hạt nhân sản xuất trong nước để trang bị cho các tên lửa Trident. Tuy nhiên sắp tới Anh sẽ đặt mua từ Mỹ một loạt đầu đạn hạt nhân mới để thay thế cho các đầu đạn cũ tự sản xuất trước đây. Nguồn ảnh: Pinterest.

\"Anh

Chi phí cho cuộc “thay máu” này sẽ tốn tới khoảng 40 tỷ USD hay 31 tỷ Bảng Anh – một số tiền khổng lồ ít thấy trong các thương vụ mua bán vũ khí trước đây. Nguồn ảnh: Pinterest.

\"Anh

Các tên lửa Trident hiện là thứ vũ khí hạt nhân duy nhất mà Anh có trong tay và toàn bộ các tên lửa này đều được Anh trang bị cho các tàu ngầm. Nguồn ảnh: Pinterest.

\"Anh

Theo đó, mỗi tàu ngầm chiến lược của Anh sẽ được trang bị tám tên lửa, mỗi tên lửa mang theo 40 đầu đạn hạt nhân, sẵn sàng tấn công đáp trả mọi mục tiêu chiến lược khi nước Anh bị vũ khí hạt nhân đe doạ. Nguồn ảnh: Pinterest.

\"Anh

Trong quá khứ, đã từng có lúc toàn bộ đội tàu ngầm chiến lược của Anh phải “về bờ” vì một vài sự cố khác nhau. Tuy nhiên tới thời điểm hiện tại Hải quân Anh khẳng định đã có ít nhất một tàu ngầm chiến lược của nước này đang làm nhiệm vụ trực chiến. Nguồn ảnh: Pinterest.

\"Anh

Trident là loại tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm do Lockheed Martin chế tạo. Loại tên lửa này có khả năng mang theo nhiều đầu đạn, mỗi đầu đạn có thể tấn công một mục tiêu độc lập. Nguồn ảnh: Pinterest.

\"Anh

Theo ước tính, mỗi quả tên lửa Trident có giá vào khoảng… 70 triệu USD và một khi nó đã được phóng ra, sẽ có hàng chục mục tiêu chiến lược, hàng chục thành phố bị vùi dập bởi sức mạnh hạt nhân. Nguồn ảnh: Pinterest.

\"Anh

Loại tên lửa này khi đạt tốc độ tối đa có thể lên tới gần 20.000 km/h – nghĩa là rất khó để đánh chặn do nó có tốc độ quá cao. Tốc độ quá cao này khiến độ chính xác của tên lửa Trident là không cao, tuy nhiên độ lệch mục tiêu này cũng không có ý nghĩa khi mà sức nổ của đầu đạn là quá lớn. Nguồn ảnh: Pinterest.

\"Anh

Một điểm đặc biệt của tên lửa Trident đó là nó không sử dụng cách dẫn đường như các loại tên lửa thông thường. Loại tên lửa này sử dụng dẫn đường quán tính nhưng lại dựa vào vị trí của các trùm sao trong vũ trụ để định hướng – đảm bảo khả năng vận hành của chúng ngay cả trong trường hợp mọi vệ tinh quân sự đã bị bắn hạ hoàn toàn và hệ thống GPS không còn tồn tại. Nguồn ảnh: Pinterest.

Theo Kiến thức

Bài Liên Quan

Leave a Comment