Thêm người bị cáo buộc “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền”

Thêm người bị cáo buộc “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền”

February 26, 2020

\"\"/

Trang tin Công an tỉnh Đồng Nai hôm 23/2 cho biết một phụ nữ ở thành phố Đà Lạt thuộc tỉnh Lâm Đồng đang bị công an hai tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng phối hợp điều tra với cáo buộc “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều khoản 2, điều 109, Bộ Luật hình sự.

Người bị điều tra là bà Trần Thị Ánh Hoa (sinh năm 1963), thường trú tại thành phố Long Khánh, Đồng Nai, tạm trú tại thành phố Đà Lạt.

Tin không cho biết bà Ánh Hoa đã bị bắt giữ hay chưa.

Theo tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, bà Hoa đã tham gia vào tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” từ tháng 10 năm 2018. Đây là tổ chức có trụ sở tại Mỹ và bị Công an Việt Nam xếp vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Bà Hoa bị cáo buộc đã nghe theo sự lôi kéo của một người có tến Đặng Toàn Trung để tham gia tổ chức này. Bà Hoa đã vận động, thu thập thông tin của hơn 600 người dân ở thành phố Long Khánh để đưa vào danh sách “trưng cầu dân ý” bầu ông Đào Minh Quân, người đứng đầu tổ chức Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời làm Tổng thống đệ tam Việt Nam cộng hòa.

Từ năm 2017 đến nay, các tòa án Việt Nam đã kết án ít nhất 27 người liên quan đến tổ chức của ông Đào Minh Quân với các cáo buộc lật đổ chính quyền và khủng bố.

Công an Việt Nam cáo buộc tổ chức Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời đã lôi kéo người dân từ các tỉnh thành ở Việt Nam tham gia tổ chức, thực hiện các hành vi nổ bom khủng bố. Đáng chú ý nhất là vụ ném bom xăng gây cháy hàng trăm xe tại kho tạm giữ xe vi phạm của công an TP Biên Hòa hồi năm 2017.

Theo RFA

Bài Liên Quan

Leave a Comment