Phó chủ tịch thành phố Nha Trang ra tòa vì sai phạm trong quản lý đất đai

Phó chủ tịch thành phố Nha Trang ra tòa vì sai phạm trong quản lý đất đai

RFA
2020-02-27

\"Ông

Ông Lê Huy Toàn (giữa) phó chủ tịch UBND thành phố Nha Trang cùng các đồng phạm tại phiên tòa.

Ông Lê Huy Toàn, Phó chủ tịch TP Nha Trang và 4  người khác hôm 27/2 đã phải ra tòa xét xử về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến các sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị Hoàng Long. Truyền thông trong nước loan tin ngày 27/2.

4 người khác trong vụ án gồm Võ Mỹ (58 tuổi) chuyên viên phòng quản lý đô thị Nha Trang, Lương Như Giáp (35 tuổi) chuyên viên Phòng tài chính- kế hoạch Nha Trang cả hai bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hai bị cáo khác là Vũ Thị Mai Hương (51 tuổi) nguyên chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Phước Long, Võ Đức Cường (41 tuổi) cán bộ địa chính phường Phước Long cả hai bị xét xử về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất”.

Theo cáo trạng, công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên đầu tư xây dựng và địa chất UPGC thực hiện dự án khu đô thị Hoàng Long với diện tích 25 hecta, khi ông Lê Huy Toàn được phân công làm chủ tịch hội đồng hỗ trợ tái định cư đã cùng các đồng phạm làm giả gần 50 hồ sơ để hưởng bồi thường, hỗ trợ tái định gây thất thoát hơn 300 triệu đồng.

Trong quá trình thực hiện, Võ Thị Mai Hương và Võ Đức Cường đã không thẩm tra, xác minh nguồn gốc đất rõ ràng, nên việc xét duyệt nguồn gốc đất chỉ căn cứ trên giấy tờ, tài liệu chủ đầu tư cung cấp mà không đối chứng thông tin. Còn đối với hai bị cáo Võ Mỹ và Lương Như Giáp đã không thực hiện việc kiểm kê hiện trạng nhà đất thực tế nhưng vẫn ký xác nhận vào tất cả các biên bản gây sai lệch hồ sơ.

Cũng liên quan vụ án này, các bị cáo gồm Đỗ Thế Vinh, Nguyễn Ngọc Khánh và Huy Tôn Hạnh đều là thành viên trong hội đồng bồi thường cũng bị truy tố về tội “Giả mạo trong công tác”. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 2 ngày.

Bài Liên Quan

Leave a Comment