Syria: Tại Idleb, lực lượng Damas tái chiếm được 15 thị trấn

Syria: Tại Idleb, lực lượng Damas tái chiếm được 15 thị trấn

Đăng ngày: 27/02/2020

\"Khói
Khói bốc lên từ một trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ gần thành phố Idleb, Syria, bị oanh kích. Ảnh chụp ngày 20/02/2020 Abdulaziz KETAZ / AFP

Trọng Nghĩa

Quân đội chính phủ Syria tiếp tục tiến quân ở tỉnh Idleb, phía tây bắc Syria, gia tăng các trận đánh với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai tại đây và đã lần lượt chiếm lại được 5 khu vực, nhờ sự yểm trợ của Không Quân Nga.

Các trường học ở thành phố Idleb và vùng lân cận, đã phải đóng cửa vào hôm nay 27/02/2020 sau khi một số cơ sở bị trúng bom vào hôm qua.

Thông tín viên RFI trong vùng, Paul Khalifeh tường thuật :

\”Được Không Quân Nga ồ ạt yểm trợ, với hơn 130 phi vụ vào hôm qua, quân đội Syria tiếp tục tiến công trên tất cả các mặt trận ở tỉnh Idleb, và đã kiểm soát được thêm 15 thị trấn trong vòng 24 tiếng đồng hồ, đưa số thị trấn và làng mạc chiếm lại được, từ ngày 24 tháng Giêng đến nay lên thành 140, theo tổ chức Đài Quan Sát Nhân Quyền Syria.

Lực lượng Damas đã không ngần ngại đánh vào các đơn vị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, nước đã triển khai tại Idleb khoảng 7.800 quân và gần 3000 xe quân sự, trong đó có hàng trăm chiếc xe tăng và đại pháo.

Theo nhiều nguồn tin, quân số của các thành phần thánh chiến và nổi dậy có thể lên đến 25.000 người.

Trước mắt thì quân đội Syria và đồng minh đã tung vào chiến dịch tấn công một lực lượng 40.000 quân, do tướng Souhail al-Hassan, nổi tiếng là thân Matxcơva, chỉ huy.

Vào hôm qua, có hai đoàn quân Thổ Nhĩ Kỳ đã bị quân đội Syria tấn công bằng trọng pháo và máy bay.

Sau khi kiểm soát lại đường xa lộ M5 đi xuyên qua Syria từ bắc chí nam, băng qua Damas và Aleppo, quân đội Syria giờ đây nhắm đến tuyến giao thông M4, nối liền Lattaquié ở miền duyên hải với Aleppo, ở phía đông.\”

Bài Liên Quan

Leave a Comment