Việt Nam trong nhóm nhận 37 triệu đôla chống Corona của Mỹ

Việt Nam trong nhóm nhận 37 triệu đôla chống Corona của Mỹ

12/03/2020


\"Tổng
Tổng thống Donald Trump trong một cuộc trao đổi với báo chí về COVID-19 ở Nhà Trắng.

Chính phủ Mỹ mới thông báo cung cấp hỗ trợ khẩn cấp trị giá 37 triệu đôla để giúp Việt Nam và hơn 20 nước đối phó với sự lây lan của chủng virus Corona mới (COVID-19).

Đây là một phần của khoản ngân quỹ lên tới 100 triệu đôla mà Mỹ cam kết tháng trước nhằm khống chế và ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 tại 25 nước Hoa Kỳ nói là “ưu tiên” trên thế giới.

Ngoài Việt Nam, có nhiều nước Đông Nam Á đang phải đối mặt với dịch bệnh do virus Corona gây ra, như Thái Lan và Campuchia, cũng nhận được khoản hỗ trợ nhiều triệu đôla lấy từ Quỹ Dự trữ Khẩn cấp để phòng chống các bệnh lây nhiễm của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID).

Hoa Kỳ thông báo khoản hỗ trợ trên gần một tháng sau khi chính quyền của Tổng thống Trump đưa Việt Nam khỏi danh sách của Mỹ về các nước đang phát triển.

Một phát ngôn viên của USAID nói với VOA Việt Ngữ rằng “tại Việt Nam, sự gia tăng tương tác giữa người và vật nuôi, các thay đổi về môi trường, sự gia tăng đi lại và thương mại quốc tế và việc thay đổi mục đích sử dụng đất đã nâng nguy cơ từ các bệnh truyền nhiễm, nhất là các bệnh có nguồn gốc từ động vật lây nhiễm sang người”.

Bài Liên Quan

Leave a Comment