TỔNG THỐNG TRUMP BAN BỐ TÌNH TRẠNG KHẨN CẤP QUỐC GIA – HÀNH VI CHE GIẤU DỊCH CÚM TÀU CỦA TÀU CỘNG VÀ WHO ĐÃ BỊ HÉ LỘ

TỔNG THỐNG TRUMP BAN BỐ TÌNH TRẠNG KHẨN CẤP QUỐC GIA – HÀNH VI CHE GIẤU DỊCH CÚM TÀU CỦA TÀU CỘNG VÀ WHO ĐÃ BỊ HÉ LỘ

Tran Hung.

1. TỔNG THỐNG TRUMP BAN BỐ TÌNH TRẠNG KHẨN CẤP QUỐC GIA:

Vào lúc 3 giờ chiều nay, tại Vườn Hồng, tổng thống Donald Trump đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia theo Đạo luật Stafford nhằm đối phó với đại dịch cúm Tàu đang gia tăng. Tổng thống tuyên bố: Để giải phóng toàn bộ nỗ lực của chính phủ liên bang cho nỗ lực này ngày hôm nay, tôi chính thức tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia – hai từ rất lớn.

Đạo luật Hỗ trợ Khẩn cấp và Cứu trợ Thảm họa Robert T. Stafford cho phép Bạch Cung huy động Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (Fema) và viện trợ trực tiếp cho các bang bị thiên tai và khủng hoảng. Đảng Dân chủ Thượng viện kêu gọi tổng thống Trump ban hành Đạo luật Nhân viên và các yêu cầu khác mà họ nói sẽ giải phóng hơn 42 tỷ Mỹ kim tài trợ cho các tiểu bang có sẵn trong Quỹ Cứu trợ Thảm họa. Tổng thống Trump nói rằng điều này sẽ \”mở ra quyền truy cập lên tới 50 tỷ Mỹ kim rất quan trọng và một lượng lớn tiền cho các tiểu bang và vùng lãnh thổ và địa phương trong cuộc chiến chống lại căn bịnh này\”.

Tuyên bố như vậy sẽ cho phép một tiểu bang yêu cầu chia sẻ 75% chi phí cho các chi phí như nhân viên cấp cứu, xét nghiệm, vật tư y tế và tiêm chủng, đảng Dân chủ cho biết trong một bức thư gửi cho tổng thống. Tổng thống Trump cho biết hôm thứ Sáu rằng ông cũng đã trao quyền cho Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh để từ bỏ ngay lập tức các quy định của pháp luật và quy định để cung cấp cho các bác sĩ, hosptals \”linh hoạt tối đa\” để đáp ứng với virus và chăm sóc bịnh nhân.

Trước đó, vào hôm thứ Năm tổng thống Trump đã ám chỉ rằng ông có thể sử dụng một biện pháp như vậy để chống lại đại dịch. Ông nói \”Chúng tui có những điều mà tui có thể làm. Chúng tui có quyền hạn khẩn cấp rất mạnh theo Đạo luật Nhân viên. Tui đã ghi nhớ thực tế về quyền hạn trong hành động đó và nếu tui cần làm gì đó tui sẽ làm điều đó. Tui có quyền làm rất nhiều điều mà mọi người thậm chí không biết đến\”.

2. HÀNH VI CHE GIẤU DỊCH CÚM TÀU CỦA TÀU CỘNG VÀ WHO ĐÃ BỊ HÉ LỘ:

Một báo cáo mới của Tàu cộng cho thấy trường hợp mắc dịch cúm Tàu được xác nhận đầu tiên có thể được bắt nguồn từ giữa tháng 11/2019, sớm hơn một tháng so với việc sau đó Tàu cộng tuyên bố họ biết về nó.

Các tài liệu chính phủ được xem bởi South China Morning Post cho thấy trường hợp mắc dịch cúm Tàu được báo cáo đầu tiên xuất hiện vào ngày 17/11/2019. Các nhà khoa học tin rằng một người 55 tuổi ở Hồ Bắc có thể là \”bịnh nhân không\” vẫn chưa được xác nhận.

Theo hãng tin SCMP của Tàu cộng cho biêt thì trong số 09 trường hợp đầu tiên được báo cáo vào tháng 11/2019 có 04 nam và 05 nữ và không có trường hợp nào là \”bịnh nhân không\”, một thuật ngữ dùng để chỉ người được xác định là người mang mầm bịnh đầu tiên. Sau ngày 17/11/2019 thì mỗi ngày ở Tàu cộng có từ 01 một đến 05 trường hợp mới được báo cáo và đến ngày 15/12/2019, số ca nhiễm bịnh đã tăng lên 27. Năm ngày sau, con số lên tới 60 ca nhiễm bịnh cúm Tàu.

Vào ngày 27/12/2019, Zhang Jixian, một bác sĩ Tàu cộng của Bịnh viện Y học Đông và Tây y tổng hợp tỉnh Hồ Bắc, đã nói với các cơ quan y tế rằng căn bịnh giống như bịnh viêm phổi đặc biệt lây nhiễm cho người thực sự là do một loại coronavirus mới gây ra. Ba ngày sau, số trường hợp được xác nhận đã tăng lên 266 ca. Hai mươi bốn giờ sau, con số tăng vọt lên tới 381 ca.

Theo trang web của Tổ chức Y tế Thế giới – WHO, nơi dựa vào các quốc gia để báo cáo số liệu thống kê của họ, trường hợp mắc dịch cúm Tàu đầu tiên của Tàu cộng đã xác nhận vào ngày 08/12/209. Tuy nhiên, một báo cáo khác được công bố trên tạp chí y khoa The Lancet của các bác sĩ Tàu cộng đã điều trị một số bịnh nhân được biết đến sớm nhứt, đặt ngày nhiễm trùng đầu tiên được biết đến vào ngày 01/12/2019.

Việc xử lý khủng hoảng của Tàu cộng đã được xem xét kỹ lưỡng với một số cáo buộc đất nước cộng sản che giấu thông tin mà họ biết về căn bịnh chết người. Gần 81.000 người ở Tàu cộng, quốc gia đông dân nhứt thế giới đã được chẩn đoán mắc dịch cúm Tàu. Một cuộc họp toàn cầu vào sáng thứ Sáu đã cho thấy một bước nhảy vọt 6% trong các trường hợp mắc dịch cúm Tàu trên toàn thế giới, với Cuba, Guyana, Thổ Nhĩ Kỳ, St. Vincent và Grenadines và Bờ Biển Ngà lần đầu tiên nhìn thấy căn bịnh này. Mỹ báo cáo 300 trường hợp mới, tăng tổng số lên tới 1.600 ca nhiễm virus cúm Tàu.

Với việc tổng thống Donald Trump buộc phải ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia Đạo luật Stafford nhằm đối phó với đại dịch cúm Tàu đang gia tăng cũng như các chánh trị gia Mỹ, các hãng truyền thông Mỹ,… và đặc biệt là khẳng định của Cố vấn an ninh quốc gia là ông Robert O\’Brien vào hôm 11/3/2020 đã cáo buộc Tàu cộng đã cố tình giấu dịch, dẫn tới việc nó đã lấy đi của thế giới 02 tháng để có thể chuẩn bị ứng phó với sự lây lan của virus cúm Tàu cũng như việc phía Tàu cộng đang to họng như gái đĩ già mồm khi tìm cách đổ thừa Mỹ tạo ra con virus cúm Tàu và buộc Nước Mỹ và thế giới phải cảm ơn Tàu cộng cũng như đang có ý định không chia sẻ thuốc trị bịnh cho Mỹ và phần còn lại của Thế giới cho thấy sẽ có một trận thư hùng hạch tội \”giết người hàng loạt\” bởi con virus cúm Tàu từ phía Mỹ và phần còn lại của thế giới dành riêng cho Tàu cộng.

Thực ra phía Israel và Mỹ đã có bằng chứng Tàu cộng sản xuất vũ khí sinh học để tấn công vào kẻ thù mà con virus corona Vũ Hán chỉ là 01 trong số rất nhiều. Tuy nhiên nếu chánh quyền tổng thống Trump vội vã tung ra bằng chứng thì Tàu cộng sẽ tố ngược lại để chạy tội với lập luận \”Tàu cộng đang oằn mình chống dịch mà Mỹ còn kết tội thì đúng là vô đạo đức\”. Vì vậy để Tàu cộng hết đường chối cãi thì thế giới cũng phải là nạn nhân của virus cúm Tàu để họ sáng mắt sáng lòng cùng với việc Tàu cộng sẽ bộc lộ hết bản chất man rợ, lưu manh khi có ý định không chia sẻ thuốc đặc hiệu trị bịnh ra bên ngoài cũng như ngăn cản những người dân Tàu cộng đang ở nước ngoài không được phép về Tàu cộng để tránh dịch, trị bịnh,… Tất cả những điều trên sẽ hỗ trợ cho Mỹ đưa ra bằng chứng buộc tội Tàu cộng là thủ phạm giết người hàng loạt thông qua vũ khí sinh học là con virus cúm Tàu.

Hiện nay chánh phủ của tổng thống Donald Trump đang tập trung ngăn chặn sự lây lan của virus cúm Tàu cũng như chạy đua với thời gian để sản xuất ra vaccine chủng bịnh và thuốc đặc hiệu trị bịnh dù phía Tàu cộng không hợp tác, chia sẻ. Ưu tiên dập dịch cúm Tàu để tránh tổn thất nhân mạng cũng như khả năng bầu cử sẽ bị gián đoạn là ưu tiên hàng đầu của tổng thống Trump. Quan trọng hơn là tổng thống đang kêu gọi Nước Mỹ hơn lúc nào hết phải đoán kết chống lại đại dịch cúm Tàu.

Sau khi dịch cúm Tàu bị đẩy lùi, Nước Mỹ và thế giới trở lại tinh khôi thì đó sẽ là ngày kết thúc của cộng sản Tàu cộng bởi tội ác giết người hàng loạt do nó gây ra thông qua vũ khí sinh học là virus cúm Tàu. Mặc dù lúc này chưa có tòa án nào có đủ thẩm quyền để xử tội Tàu cộng nhưng với tội ác mà Tàu cộng đã gây ra cho phần còn lại của Thế giới bởi đại dịch cúm Tàu thì Nước Mỹ và tòa án lương tâm sẽ là thẩm phán định tội Tàu cộng. Lúc này nỗi lo thường trực của tổng thống Trump về việc có thể xảy ra một cuộc khủng bố toàn cầu do Tàu cộng phát động khi nó bị định tội giết người hàng loạt sẽ được giảm thiểu vì nhân loại đã sáng mắt sáng lòng trước đại họa \”Death by China – Chết bởi Tàu cộng\” và ngay tại Nước Mỹ cũng vậy, những cử tri Dân chủ cũng đã sáng mắt sáng lòng nên đảng Dân chủ cũng không còn lý do để đánh phá tổng thống Trump nữa.

Lúc đó, dù không có tòa án nào phán xét Tàu cộng nhưng ông Trump sẽ lãnh đạo thế giới mở ra một tòa án lương tri để phán tội Tàu cộng với những hình phạt đích đáng để xóa sổ Tàu cộng, xóa sổ cnxh quái thai như: bóp chết nền kinh tế của Tàu cộng bằng lịnh phong tỏa mạnh mẽ, sẵn sàng dùng vũ lực để xé toạc Tàu cộng nếu nó manh động gây hấn,… Chắc chắn sẽ là như vậy và sự hy sinh của những nạn nhân đã nhiễm virus cúm Tàu sẽ trở nên rất có ý nghĩa để giết chết con rồng quái vật Tàu cộng, để nhân loại an hưởng thái bình vĩnh cửu khi Tàu cộng và khối cnxh quái thai bị xóa sạch khỏi địa cầu này./.

Bài Liên Quan

Leave a Comment