61 bác sĩ Italia chết vì Covid-19

61 bác sĩ Italia chết vì Covid-19

March 30, 2020

\"\"/

CNN dẫn thông báo của Hiệp hội Bác sĩ Italia hôm nay 30/3 cho biết trong số 61 bác sĩ tử vong vì Covid-19, 40 người làm việc tại Lombardy – khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh tại Italia.

Viện Y tế Quốc gia Italia cho biết 8.358 nhân viên y tế tại nước này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới, bao gồm các bác sĩ, y tá, kỹ thuật viên, nhân viên cứu thương và các nhân viên y tế khác.

Phần lớn nhân viên y tế bị nhiễm bệnh là những người làm việc ở tuyến đầu chống dịch tại khu vực phía bắc Italia – nơi có số ca mắc Covid-19 nhiều nhất. Các nhân viên y tế bị nhiễm virus từ khi dịch mới bắt đầu bùng phát do thiếu thiết bị bảo hộ.

Nhiều nhân viên y tế Italia tiếp xúc với các ca bệnh Covid-19 chỉ được đeo khẩu trang y tế không có bộ lọc thích hợp để chặn virus corona. Các chuyên gia y tế cảnh báo, nếu toàn bộ nhân viên y tế tại Italia được xét nghiệm, con số nhiễm bệnh thực tế có thể cao đến mức khiến các bệnh viện phải dừng hoạt động.

Theo Hiệp hội Y tá Italia, khoảng 4.000 người trong số các nhân viên y tế của Italia bị mắc Covid-19 là y tá.

Bất chấp những nguy hiểm liên quan tới Covid-19, gần 9.500 y tá vẫn tình nguyện tham gia vào lực lượng phản ứng nhanh chống dịch tại Italia. Họ sẽ tham gia hỗ trợ chống dịch tại các bệnh viện ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Italia hiện là nước có số ca tử vong vì Covid-19 lớn nhất thế giới với 10.779 trường hợp. Số ca mắc Covid-19 tại Italia hiện chỉ đứng sau Mỹ, lần lượt là 97.689 và 142.389 trường hợp.

Theo Dân trí

Bài Liên Quan

Leave a Comment