Nhiều công ty đứng ra giúp đỡ California trong lúc tiểu bang đối mặt với tình trạng thiếu thiết bị y tế

Nhiều công ty đứng ra giúp đỡ California trong lúc tiểu bang đối mặt với tình trạng thiếu thiết bị y tế

March 29, 2020

\"\"/

Tin từ California – Vào hôm thứ bảy (28 tháng 3), Thống Đốc California Gavin Newsom cho biết trong lúc tiểu bang chuẩn bị các kế hoạch đối phó với số lượng người nhiễm COVID-19 dự kiến sẽ tăng mạnh trong vài tuần tới, hàng trăm công ty đang làm việc với các viên chức tiểu bang để cung cấp máy thở và các thiết bị khác để chăm sóc bệnh nhân.

Thống đốc cho biết số bệnh nhân COVID-19 tại các phòng chăm sóc đặc biệt trên khắp California đã tăng 105% chỉ sau một đêm, trong khi số người nhập viện do coronavirus tăng 38.6%.

Theo ông Newsom, “hiện tại, máy thở là thiết bị duy nhất có hiệu quả với người mắc bệnh, vì vậy tiểu bang cần thêm rất nhiều.” Các viên chức California đã đặt mục tiêu có thêm 10,000 máy thở ngoài những máy đang sử dụng tại bệnh viện. Tính đến nay, tiểu bang đã mua được khoảng 4,200 máy – hơn 1,000 trong số đó cần được tân trang lại.

Chỉ vài ngày trước, công ty Bloom Energy chuyên sửa chữa và tân trang máy phát điện, đã sử dụng một nhà kho tại thành phố Sunnyvale làm kho lưu trữ. Hiện tại, các công nhân đang sửa chữa những máy thở vẫn chưa được sử dụng từ năm 2011, và pin trong một số máy này không còn hoạt động.

Vào hôm thứ bảy, Bloom Energy nhận thêm 170 máy thở không hoạt động mà Quận Los Angeles đã mua từ kho dự trữ quốc gia. Công ty hy vọng sẽ sửa những máy này và vận chuyển trở lại Nam California vào thứ Hai tới đây (ngày 30 tháng 3).

Theo thống đốc Newsom, Bloom Energy là một trong số khoảng 350 công ty tình nguyện giúp California đáp ứng nhu cầu cung cấp y tế trong thời gian dịch bệnh bùng phát.

Theo SBTN

Bài Liên Quan

Leave a Comment