Truyền thông Mỹ: Bây giờ là thời điểm để trục xuất ĐCSTQ

Truyền thông Mỹ: Bây giờ là thời điểm để trục xuất ĐCSTQ

Thứ Ba, 31 Tháng Ba 2020

Qua đợt dịch bệnh lần này, thế giới đã càng nhìn rõ hơn bộ mặt tà ác của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), những người ảo tưởng về sự thay đổi của nó cũng đã dần vỡ mộng. Đây là thời điểm cho một kỷ nguyên mới, một kỷ nguyên không có ĐCSTQ.

\"Truyền
Người dân Hồng Kông giơ cao biểu ngữ “trời diệt Trung Cộng” trong phong trào phản đối dự luật dẫn độ. (Ảnh: Epoch Times)

Ngày 19/3, tờ Breitbart News của Mỹ đưa tin, trong khi các nước trên thế giới đang bận rộn ngăn chặn virus viêm phổi Vũ Hán thì người Trung Quốc nên nghĩ về tương lai mà họ thực sự mong muốn.

Bài báo nói, nhân dân Trung Quốc nhất định phải biết, dưới sự lãnh đạo của ĐCSTQ thì họ sẽ trở thành những kẻ lưu lạc bị cô lập khỏi thế giới văn minh, nếu như đây không phải là tương lai mà họ muốn, thì đã đến lúc phải trỗi dậy và lật đổ ĐCSTQ.

ĐCSTQ chỉ vì lợi ích của mình mà mặc kệ sự sống chết của nhân dân Trung Quốc

Trong những ngày đầu bùng phát viêm phổi Vũ Hán, ĐCSTQ đã mang đến một bài học chết người và khó quên cho toàn thế giới, đó là họ sẽ không làm gì khác ngoài việc bảo vệ lợi ích chính trị và kinh tế của chính mình.

Họ thích dẫn dắt dư luận, dùng luận điệu xuyên tạc để chống lại các quốc gia văn minh, không ngừng bàn tán về “tiêu chuẩn toàn cầu, luật pháp quốc tế và hợp tác cùng có lợi”, cái mà chính họ cũng không tin tưởng, không quan tâm đến sự sống chết của công dân Trung Quốc, chứ đừng nói đến người nước ngoài.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, các quan chức ĐCSTQ luôn cấm các quan chức quốc tế đến thăm các điểm nóng của vùng dịch; về chính trị, phá hủy địa vị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), xua đuổi các nhà báo nước ngoài, từ đó cắt đứt con đường truyền bá về tình hình thực sự của dịch bệnh. WHO bị ĐCSTQ hãm chân, phản đối lệnh cấm du lịch ở nhiều quốc gia, luôn không thừa nhận là một “đại dịch” cho đến khi không thể phủ nhận sự thật được nữa.

\"Truyền
Tổng giám đốc WHO, Tedros Adhanom Ghebreyesus và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt tay trước cuộc họp tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh ngày 28/1/2020. (Ảnh: Reuters)

Các tổ chức quốc tế nên trục xuất ĐCSTQ

Bài báo nói, ĐCSTQ thực sự rất không minh bạch, quá coi thường các quyền cơ bản của con người, không nên có chỗ đứng trong các tổ chức quốc tế, khi tham gia các tổ chức quốc tế, nó sẽ mang đến sự phá hoại, tất cả các tổ chức quốc tế nên trục xuất ĐCSTQ, hoặc cho xuống làm người dự thính.

WHO nên đi đầu bằng cách ngừng bài xích Đài Loan, để Đài Loan trở thành hội viên chính thức, cho Bắc Kinh xuống là người dự thính. Tuy nhiên, muốn vậy thì trước hết WHO phải làm sạch tất cả các quan chức đã nhượng bộ ĐCSTQ, trở thành một tổ chức đáng tin cậy.

Một trong những lý do để Đài Loan có thể chống lại dịch viêm phổi Vũ Hán thành công là vì Đài Loan đã không làm con rối của ĐCSTQ – một thành viên của WHO. Ví dụ về Đài Loan cho thấy rõ rằng, thế giới trước tiên phải cách ly kẻ thống trị ĐCSTQ, để tránh việc nó “lây nhiễm chính trị” cho các tổ chức quốc tế.

Chủ trương để ĐCSTQ hòa nhập vào cộng đồng quốc tế, lại khiến cho nó càng trở nên độc đoán hơn

Thế giới không có lựa chọn nào khác ngoài việc giải quyết các vấn đề của ĐCSTQ theo cách này, đây cũng có thể là một phương pháp không thể tránh khỏi, bởi vì bản chất của chủ nghĩa Cộng sản sẽ không thay đổi. Trách nhiệm cho những chuyển biến xấu liên tục của vấn đề này thuộc về tất cả mọi người, bởi vì một số người theo chủ nghĩa toàn cầu hóa muốn làm giàu nhanh chóng, trong khi một số nhà tư tưởng không nhìn rõ bản chất tà ác của ĐCSTQ.

Một số người chủ trương tăng cường sự tham gia của ĐCSTQ vào các vấn đề quốc tế, có thể giúp ĐCSTQ thay đổi, tuy nhiên, kết quả là không chỉ đe dọa thế giới tự do, mà còn khiến ĐCSTQ trở nên độc đoán hơn. Hiện tại, ảnh hưởng của ĐCSTQ đối với Hollywood có thể lớn hơn nhiều so với chính phủ Hoa Kỳ, Bắc Kinh còn có thể ép buộc các hãng hàng không quốc tế thay đổi nội dung trang web không phù hợp với nhận thức chính trị, hoặc yêu cầu các nhà bán lẻ nước ngoài không được trưng bày áo sơ mi, bởi vì hình vẽ trên áo xúc phạm sự nhạy cảm chính trị của ĐCSTQ.

Hiện tại, ĐCSTQ thậm chí còn yêu cầu WHO thay đổi bản đồ dịch bệnh toàn cầu về virus viêm phổi Vũ Hán, bởi vì họ kiên quyết rằng bản đồ phải bao gồm Đài Loan là một phần của Trung Quốc Đại lục, tránh toàn thế giới chú ý đến số ca nhiễm bệnh thấp đến kinh ngạc của Đài Loan.

Cách ly ĐCSTQ, tránh làm ô nhiễm thế giới tự do

Giống như virus viêm phổi Vũ Hán phải được cách ly để tránh lây nhiễm cho con người, ĐCSTQ cũng phải được cách ly để tránh gây ô nhiễm thế giới tự do. Nếu các quốc gia thực hiện các chính sách ngăn chặn tích cực đối với ĐCSTQ, ĐCSTQ sẽ mất tiền và quyền lực cần thiết để chạy theo chương trình nghị sự ngoại giao của chủ nghĩa đế quốc, đến lúc đó nhân dân Trung Quốc sẽ hăng hái đứng lên chống lại chế độ này.

Thời cơ đã chín muồi, bởi vì ĐCSTQ đã mở rộng quá mức chủ nghĩa thực dân kiểu mới thông qua việc xây dựng quân đội quy mô lớn và sáng kiến “Một vành đai, Một con đường”. Bây giờ là thời điểm tuyệt vời để ngăn chặn ĐCSTQ tham gia vào các vấn đề kinh tế và thương mại toàn cầu, để ĐCSTQ một mình đối mặt với các hóa đơn không thể thanh toán và các khoản nợ không thể thu hồi.

\"Truyền
Sau Trung Quốc thì Ý là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch viêm phổi Vũ Hán, người ta cho rằng đây là hậu quả của thỏa thuận “một vành đai, một con đường” của Ý với ĐCSTQ. (Ảnh: AP)

Đối với những người bị ĐCSTQ khống chế, sự vô tình tàn khốc của ĐCSTQ dường như là một kẻ địch không thể nào đối kháng, nhưng sự thật cũng không phải như vậy. Viêm phổi Vũ Hán rõ ràng cho thấy, rất nhiều Đảng viên ĐCSTQ là những kẻ ngốc vô năng, những kẻ lừa đảo ác độc và hèn nhát.

Người Trung Quốc là một dân tộc vĩ đại, đã đến lúc quyết định tương lai

Người Trung Quốc là một dân tộc vĩ đại, có lịch sử lâu đời, họ có thể đánh bại Đảng Cộng sản. Trung Quốc không phải là ĐCSTQ, kẻ đã vu khống cho Mỹ chế tạo virus, mà là những người dân Hồng Kông và Đài Loan đã dũng cảm chống lại ĐCSTQ, và những “người thổi còi” đã dũng cảm cảnh báo về viêm phổi Vũ Hán. Sự can đảm được kế thừa qua mấy ngàn năm văn hóa của Trung Quốc, vang vọng trong âm thanh của những người chống lại chính quyền ĐCSTQ, ngay cả khi họ biết rằng ĐCSTQ có thể khiến họ “biến mất” bất cứ lúc nào.

Bây giờ là lúc để người dân Trung Quốc quyết định một diện mạo chân thực mà họ muốn cho thế giới thấy trong thế kỷ tới, và mỗi chúng ta, những người đang sống trong thế giới tự do văn minh đều có trách nhiệm nói rõ ràng rằng, hãy để cho ĐCSTQ phải hứng chịu lấy tất cả mọi hậu quả trong tương lai.

Minh Huy (Theo NTDTV)

Bài Liên Quan

Leave a Comment